Đầu năm học, phụ huynh lại khổ vì đi tìm sách tin học

Thứ bảy - 12/09/2020 07:46:13
Sau khi học sinh lớp 6 chính thức bước vào năm học mới được 1 tuần thì phụ huynh học sinh tại TP.HCM lại nháo nhào đi tìm sách tin học cho con.
 
Đầu năm học

Cứ ngỡ chuẩn bị đủ bộ sách giáo khoa cho con vào học lớp 6 là yên tâm, ai dè sau tuần học đầu tiên,  phụ huynh học sinh lại phải chạy khắp các nhà sách để tìm mua sách tin học cho con.

Một phụ huynh Trường THCS Chu Văn An (Quận 11, TP.HCM) cho biết: “Con đi học về thông báo nhà trường yêu cầu học sinh lớp 6 học môn tin học theo sách Tin học dành cho THCS của Nhà xuất bản Giáo dục nhưng tôi đã đi tìm 3 nhà sách mà không nơi nào có sách này. Hỏi khi nào có lại nhà tất cả nhân viên bán sách đều trả lời không biết thời gian cụ thể”.
Ngay tại nhà sách trên đường Trần Bình Trọng (Quận 5), một trong những điểm bán sách của Nhà Xuất bản Giào dục Việt Nam, chính nhân viên nhà sách cho biết: “Sách tin học đã hết cách đây 10 ngày, cửa hàng đang đặt nhưng không biết khi nào có. Mấy hôm nay nhiều phụ huynh đến tìm sách này lắm”.

Hay một nhóm phụ huynh học sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cùng hỏi thăm thông tin đã có phụ huynh nào mua hay có sách thì giúp nhau photo lại để con có tài liệu học.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh về việc tìm mua sách tin học, Phòng Giáo dục Trung học Sở GD- ĐT TP.HCM đã có những chỉ đạo chuyên môn nhanh đến phòng Giáo dục 24 quận, huyện với nội dung: “Hiện Phòng Giáo dục Trung học nhận được thông tin giáo viên THCS yêu cầu phụ huynh học sinh phải mua các tài liệu dạy học, sách tin học đang gây rất khó khăn cho phụ huynh và học sinh. Vì vậy Phòng Giáo dục quận, huyện trao đổi lại lãnh đạo các trường học, hiện tại Sở hướng dẫn thống nhất chỉ đạo dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, sách giáo khoa là tài liệu tham khảo để thực hiện chương trình. Việc sử dụng tài liệu khác phục vụ cho công tác dạy học thực hiện đầy đủ theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 7 năm 2014 của Bộ GD-ĐT, giáo viên không tạo áp lực cho học sinh và phụ huynh về sách và tài liệu dạy học.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây