Con tôi IELTS 6.0 nhưng điểm trung bình ở lớp chỉ 7,0

Thứ ba - 11/10/2022 05:57:42


Khi học tiếng Anh ở lớp, con tôi rất hoang mang vì những điều được dạy khác xa với khi học ở trung tâm.
 

Con tôi IELTS 6 0


Bàn về những vấn đề giáo dục hiện nay, đầu tiên tôi thấy tiếng Anh dạy trong trường THPT của Việt Nam khác xa với "English" thực tế. Con tôi lớp 10 có IELTS 6.0 nhưng học trong trường điểm trung bình năm chỉ 7,0.

Cháu rất hoang mang và bức xúc vì cô dạy khác với giáo viên nước ngoài tại trung tâm, các bạn trong lớp chẳng biết nói tiếng Anh nhưng điểm toàn 9-10.

Tôi động viên cháu "cứ theo thầy Tây dạy". Năm cháu thi tốt nghiệp THPT được đâu 8 điểm.

Xét điểm học bạ, từ năm 2020 tôi gọi đùa là điểm "thầy cho" và điểm "trò thi" và đương nhiên, "cho" và "thi" là hai chuyện khác nhau, "thầy" và "trò" cũng là hai đối tượng khác nhau.

Trong câu chuyện này rõ ràng một bên cần thành tích nên mới "cho", còn bên kia nhận thực sự đáng thương, bị ảo tưởng là mình học tốt nên khi thi mới trật khấc ra nhưng nguy hiểm hơn là làm cho gia đình và xã hội bị ngộ nhận rằng con cháu đang học giỏi.

Đã có chuyện ở lớp cô giáo chọn mấy bạn có điểm 9,8 đi thi hùng biện tiếng Anh nhưng sát ngày thi các bạn đó nói em không tự tin và đề nghị cô cho bạn khác có thực lực đi thi thay. Ai ngờ đó lại là bạn đứng gần cuối lớp với điểm chỉ đâu 7,0.

Tôi không hiểu nhà trường dạy ra sao, nhưng cách đây vài năm chuyện yêu cầu giáo viên Tiếng Anh phải có IELTS 6.5, gây tranh luận nhiều rồi chìm luôn. Tôi dám chắc chưa nổi 50% đạt yêu cầu >6.5 nếu bắt thi IELTS thật.

 

Theo Phạm Sơn
VnExpress.net

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây