Chủ trọ vượt lũ mang cơm nóng cho SV: 'Các em cũng như con'

Thứ bảy - 15/10/2022 21:25:57


Trước dãy trọ nước lũ đã dâng lên gần cả mét, nhiều sinh viên lo không biết sẽ ăn gì. Trời sập tối, bác chủ trọ vượt lũ mang cơm đến thông báo 'xuống ăn mấy đứa ơi'.
 

Chủ trọ vượt lũ mang cơm


Chiều 15.10, trong khu vực vùng trũng P.An Đông, TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) nước lũ vẫn còn rất cao. Sập tối, nhiều sinh viên cố nhấc từng bước trong dòng nước bạc, tìm cách ra phía bên ngoài để mua thức ăn.

Trời mưa phùn càng khiến sinh viên lạnh khiến môi đánh vào nhau bần bật. Sau vài giờ cố gắng, các sinh viên vùng lũ cũng tìm được một ít mì gói, vài quả trứng để "đối phó" với những ngày lũ tiếp theo.

Mưa lớn đã khiến khu vực vũng trũng này bị mất điện diện rộng. Le lói trong ánh nến ở nhà trọ, nhiều bạn trẻ lo lắng, đưa mắt nhìn theo dòng nước lũ lên xuống.

Tại khu vực kiệt 85 đường An Dương Vương (P.An Đông, TP.Huế) có hàng chục căn trọ chung cảnh cô lập như vậy.

Trong bộ đồ ướt sũng, ông Nguyễn Đình Thi (44 tuổi, chủ nhà trọ Thạch Trà) luôn tay phát cơm cho sinh viên vừa nói: “Lấy thêm đi cháu, ăn nhiều vô cho no”.

Nghỉ tay, người chủ trọ kể từ chiều hôm qua mưa lớn đã khiến toàn bộ khu vực này bị ngập lụt, nước lũ tuy không vào đến nhà trọ nhưng đường đi đã bị ngập sâu làm hàng chục sinh viên tại khu nhà trọ bị cô lập.

Lo cho các bạn trẻ ở đây, ông cùng vợ đã chuẩn bị cơm, thức ăn để đến bữa sẽ từ nhà vượt lũ vào trọ để “tiếp tế”.

"Sinh viên cũng như con cháu của mình, đường ngập sâu, tôi sợ các em ra ngoài không an toàn nên nấu cơm mang vào tận nơi. Là chủ trọ, tôi phải làm, chả có gì to lớn cả”, ông Thi khiêm tốn nói.

Dùng bữa cơm nóng do người chủ trọ vượt lũ mang đến, nhiều sinh viên cảm kích, "ấm lòng" hơn buổi chiều mùa lũ.

“Năm nào lũ cũng vậy, cứ đến bữa là bác Thi sẽ nấu cơm mang vào cho bọn em, bác tình cảm và thương sinh viên lắm, bữa cơm này khiến em vơi đi nỗi nhớ nhà”, Nguyễn Dũng (25 tuổi, quê Quảng Bình) bày tỏ.

 

2


Còn với Nguyễn Khánh Ly, sinh viên năm nhất (quê Hà Tĩnh), đây là năm đầu tiên xa nhà nên cô vô cùng lo lắng. Trước đó, trong đêm lũ vào, Khánh Ly kê cao đồ đạc, mua một ít mì gói dự trữ. Tuy nhiên mối lo lớn nhất hiện nay là đường đã ngập sâu, bị cô lập.

Sau khi được chủ trọ và nhiều người ở cùng hỗ trợ, Khánh Ly đã phần nào an tâm, đồng thời bày tỏ niềm vui trong bữa cơm chiều đặc biệt.

“Em bất ngờ lắm, là năm đầu đón lũ xa nhà, em lo lắng vô cùng nhưng khi có bác chủ trọ quan tâm, mang cơm đến, em đã an tâm hơn rất nhiều”, Khánh Ly bày tỏ.

Trong suốt buổi chiều, ông Thi vẫn kiên trì ngồi trước dãy nhà trọ, sẵn sàng lấy cơm cho sinh viên. Người chủ trọ tốt bụng này còn quả quyết, sẽ tiếp tục mang cơm giúp sinh viên cho đến khi nào lũ đi qua.


Theo Lê Hoài Nhân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây