Cảnh báo tình trạng giả mạo giấy trúng tuyển đại học

Thứ năm - 25/08/2022 06:43:41

Một trường ĐH tại TP.HCM phát cảnh báo về giả mạo giấy báo trúng tuyển để thực hiện các hành vi trục lợi.
 
Cảnh báo

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa phát đi cảnh báo về việc giả mạo thông tin giấy báo trúng tuyển ĐH và học bổng gửi thí sinh.

Theo thông báo, trường ĐH này cho biết hiện một số đối tượng giả danh trường gửi thông báo trúng tuyển và thư chúc mừng nhận học bổng. Đồng thời, thí sinh được yêu cầu phản hồi thông tin và cung cấp hồ sơ đầy đủ, qua đó nhằm mục đích khai thác thông tin cá nhân để thực hiện các hành vi trục lợi.

Do vậy, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, các thí sinh cần nắm rõ thông tin về thời gian công bố kết quả trúng tuyển. Cụ thể, theo quy định chung, ngày 15.9 trường mới có giấy báo trúng tuyển chính thức năm nay. Tất cả các thông báo trúng tuyển trước thời gian trên đều không phải của trường.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần lưu ý giấy báo trúng tuyển ghi rõ số học phí, người học có thể tới nộp trực tiếp tại trường hoặc chuyển khoản theo tài khoản của trường, không chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Ngoài ra, cũng trong thông báo này, trường cho biết các thông tin về học bổng sẽ được giải quyết khi thí sinh xác nhận nhập học tại trường và trừ vào học phí của học kỳ đầu tiên.

Theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, sau khi thí sinh hoàn thành việc thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển vào ngày 31.8, các trường ĐH sẽ tải dữ liệu từ hệ thống để xét tuyển và phối hợp xử lý nguyện vọng, lọc ảo. Trước 17 giờ ngày 17.9, các trường ĐH công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Sau đó, trước 17 giờ ngày 30.9 thí sinh trúng tuyển mới tiến hành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên
 Tags: Cảnh báo

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây