Các trường không được chủ quan, lơ là phòng dịch bệnh Covid-19

Chủ nhật - 13/09/2020 07:55:48
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có công văn nhắc nhở các trường học, đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục đề cao công tác phòng dịch bệnh Covid-19, không được chủ quan, lơ là.
 
chủ quan

Trong công văn do ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ký yêu cầu các trường phải xác định chống dịch bệnh trong thời gian dài, cần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Do vậy, Sở đề nghị các thủ trưởng đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, coi thường dịch Covid-19. Phải tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”.

Các hoạt động tập trung đông người, hoạt động trong giờ và ngoài giờ chính khoá vẫn được tổ chức bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, giữa khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Khi tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá, trường phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM về hình thức chổ chức hoạt động này, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Năm nay, TP.HCM có 1,74 triệu học sinh từ bậc mầm non đến THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên, tăng hơn 54.600 em so với năm trước. Vừa qua, Sở và 24 quận huyện phải tuyển gần 7.000 giáo viên cho năm học mới.


 
Theo Nguyễn Loan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây