Bộ GD&ĐT đề nghị kiểm soát chặt các khâu của bếp ăn bán trú

Thứ ba - 22/11/2022 06:10:38


Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện an toàn thực phẩm trong các bếp ăn bán trú tại cơ sở giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo


Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo nhà trường các cấp thực hiện nghiêm túc các quy định pháp lý liên quan tới an toàn vệ sinh thực phẩm trong cơ sở giáo dục, tăng cường việc tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh về việc này.

Bộ cũng lưu ý các nhà trường phải kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định.

Sử dụng thực phẩm đã được nấu chín và nước đã được đun sôi. Nghiêm cấm các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học.

Văn bản trên cũng đề nghị các địa phương lưu ý tăng cường công tác y tế, vệ sinh môi trường trường học để phòng, chống và ngăn chặn các bệnh lây truyền do nguồn nước không bảo đảm.

Các nhà trường phải có kế hoạch duy trì các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng các công trình nước sạch, vệ sinh trong các cơ sở giáo dục, tổ chức vệ sinh, khử khuẩn, thu gom rác thải xung quanh trường.

Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho học sinh cần được phối hợp chặt chẽ để thống nhất về kế hoạch hành động giữa các nhà trường với chính quyền và gia đình học sinh. Việc vệ sinh an toàn thực phẩm phải được thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên để kịp thời chấn chỉnh, xử lý sai phạm.

Trước đó, vào ngày 20-11, Trường iSchool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 200 học sinh phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một học sinh tử vong.

Từ sự cố này, nhiều nhà trường đang phải khẩn trương rà soát, siết chặt quản lý các bếp ăn bán trú trong nhà trường.

 

Theo Vĩnh Hà
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây