Bệnh viện tạm ngưng nhận sinh viên đến thực tập vì dịch Covid-19

Chủ nhật - 09/05/2021 08:17:16
Một số bệnh viện thông báo tạm ngưng nhận sinh viên, học viên đến học tập và thực hành vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
 
Bệnh viện

PGS.TS Trần Minh Trường, Giám đốc Trung tâm đào tạo - chỉ đạo tuyến Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP.HCM, đã ký thông báo về việc tạm ngưng tiếp nhận sinh viên, học viên đến học tập và thực hành tại bệnh viện này kể từ 14 giờ ngày 7.5.

Quyết định này áp dụng đối với tất cả các đối tượng, kể cả học viên theo học 18 tháng, học viên đang làm luận văn, luận án tại bệnh viện, theo ông Trường.

Ngoài ra, bác sĩ thực tập nội trú có thể tiếp tục làm việc tại các Khoa của bệnh viện Chợ Rẫy nếu đáp ứng một số điều kiện như có đơn xin tình nguyện và được sự đồng ý của trưởng khoa.
Ông Trường cho biết thêm Trung tâm đào tạo - chỉ đạo tuyến Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ ngưng phục vụ các hội nghị, hội thảo, CME (đào tạo y khoa liên tục) tập trung đông người (trường hợp đặc biệt phải do Giám đốc ký duyệt đồng ý). 

Bệnh viện Chợ Rẫy có động thái này là nhằm đảm bảo làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Tương tự, Bệnh viện lão khoa Trung ương ở thủ đô Hà Nội cũng thông báo tạm dừng tiếp nhận sinh viên, học viên mới đến thực tập kể từ ngày 4.5 cho đến khi có thông báo tiếp theo. 

Theo thạc sĩ Nguyễn Bá Anh, Phó Trưởng phòng Marketing - Truyền thông, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, hiện tại ngoài bệnh viện Chợ Rẫy, các bệnh viện Thống Nhất, Gia Định cũng đã có thông báo đến trường là sẽ tạm ngưng tiếp nhận sinh viên đến thực hành, thực tập để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Hiện cả nước có 9 bệnh viện phải phong toả, cách ly vì phát hiện có ca nhiễm Covid-19 tại các bệnh viện này, theo Bộ Y tế.
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây