83 trường đại học chỉ tuyển được dưới 50% chỉ tiêu

Thứ hai - 05/10/2020 21:37:04
Với mức điểm chuẩn các trường đại học vừa xác định, 205 trường có thể sẽ tuyển được từ 70% trở lên nếu tất cả thí sinh trúng tuyển đều nhập học. 83 trường tuyển được dưới 50% chỉ tiêu sẽ phải tuyển sinh bổ sung.
 
chỉ tuyển

Ngày 5.10,  hầu hết các trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển sau khi hoàn thành quá trình lọc ảo (từ ngày 2.10 đến hết ngày 4.10).

Theo Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), cả nước có 308 (trên tổng số 312 trường) sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học. Kết quả lọc ảo cho thấy, có 165 trường xác định được mức điểm trúng tuyển mà số em có nguyện vọng đạt điểm chuẩn trở lên đạt từ 100% chỉ tiêu trở lên; 40 trường đạt từ 70% đến dưới 100% chỉ tiêu; 24 trường đạt từ 50% đến dưới 70% chỉ tiêu và 83 trường đạt dưới 50% chỉ tiêu.

Vụ Giáo dục đại học cho rằng, các con số trên phản ánh công tác tuyển sinh năm 2020 đã đạt được tiêu chí nhanh gọn, thuận lợi, nhẹ nhàng, hiệu quả,… giảm được áp lực cho các đợt tuyển sinh bổ sung.

Quá trình lọc ảo đã có sự phối hợp tốt giữa Ban chỉ đạo tuyển sinh quốc gia và các trường, nhóm trường trong suốt quá trình thực hiện xét tuyển, đảm bảo quy trình kỹ thuật ổn định. Bên cạnh đó, 2 nhóm xét tuyển chung (miền Bắc và miền Nam) đã thu hút nhiều thành viên, đặc biệt là hầu hết các trường lớn đã tham gia; phối hợp thành công để sử dụng chung nguồn tuyển và cơ sở dữ liệu tuyển sinh.

Cũng theo vụ này, vai trò tích cực của trường chủ trì và sự hợp tác giữa các nhóm trường đã phát huy tác dụng trong việc triển khai quy trình tuyển sinh thuận lợi, nhanh chóng; đảm bảo tính thống nhất của nhóm và quyền tự chủ của các trường thành viên, cùng nhau xét tuyển và lọc ảo.

Bên cạnh đó, kết quả tuyển sinh đến thời điểm hiện tại đảm bảo các tiêu chí chất lượng, trật tự, an toàn, hiệu quả. Điểm trúng tuyển phản ánh chất lượng đầu vào đảm bảo và sự phân loại chất lượng giữa các thí sinh, giữa các nhóm trường khá rõ ràng.

“Sau kết quả xét đợt 1, có 83 trường (chiếm 26,95% các trường, với 34.145 chỉ tiêu, chiếm 10,60% tổng chỉ tiêu) có tỷ lệ trúng tuyển dưới 50% sẽ tổ chức xét tuyển bổ sung từ 15.10 đến hết năm 2020. Số trường này chủ yếu là các trường ngoài công lập; các trường thuộc tỉnh, vùng sâu, vùng xa; các trường cao đẳng có đào tạo ngành giáo dục mầm non”, đại diện Vụ Giáo dục đại học nói.

Số liệu về điều chỉnh nguyện vọng, trúng tuyển thẳng, xét học bạ trên toàn quốc: 

 
vugddhsolieulocao xlmw


 
Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây