30 doanh nghiệp cần tuyển dụng hơn 2.700 nhân sự

Chủ nhật - 22/05/2022 05:40:23

Ngày hội việc làm 2022 tại Trường đại học (ĐH) Nông Lâm (ĐH Huế) đã thu hút hơn 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp, với nhu cầu tuyển 2.700 chỉ tiêu, nhưng số lượng tốt nghiệp năm nay chỉ 1.168 sinh viên.
 
30 doanh

Sáng 21.5, Trường ĐH Nông Lâm Huế đã tổ chức khai mạc Ngày hội việc làm 2022 với chủ đề "Nghề nghiệp hôm nay - Tươi sáng ngày mai", với sự tham gia của 20 doanh nghiệp tổ chức trưng bày gian hàng cùng 34 doanh nghiệp các ngành nông, lâm, ngư… trực tiếp tuyển dụng 2.772 chỉ tiêu và một số công ty tuyển dụng không giới hạn.

Theo ông Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng ĐH Nông Lâm, mục tiêu của ngày hội là tạo cơ hội cho sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo, các công ty, doanh nghiệp tìm được nhân lực phù hợp với chiến lược phát triển của mình. Cũng khuôn khổ của ngày hội việc làm này, nhà trường cũng được lắng nghe những nhận xét, góp ý, phản biện của các nhà tuyển dụng về chất lượng nguồn nhân lực để từ đó điều chỉnh nội dung các chương trình đào tạo; cải thiện và nâng cao chất lượng sinh viên nhà trường cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Đây là lần thứ 8 đơn vị này tổ chức Ngày hội việc làm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên năm thứ 3, 4, 5 và cựu sinh viên... thể hiện năng lực của mình với các nhà tuyển dụng, đồng thời còn là dịp tìm hiểu về thị trường lao động, dựa trên sự yêu thích, sự đam mê nghề nghiệp và năng lực bản thân, tìm cho mình được một việc làm phù hợp để lập thân lập nghiệp sau này.

Sinh viên sẵn sàng, tự tin phỏng vấn

Là sự kiện được các sinh viên mong chờ, vì vậy ngay từ sáng sớm rất đông sinh viên đã có mặt tại ngày hội việc làm với trang phục chỉnh chu, sẵn sàng chinh phục các nhà tuyển dụng.

Với Phan Thị Thùy Dung, sinh viên năm 4, Khoa Công nghệ thực phẩm, đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng, vì vậy Dung đã chuẩn bị cho buổi phỏng vấn lần này từ rất lâu, với quyết tâm chinh phục được nhà tuyển dụng ở công ty mong muốn.

“Đây là dịp để bản thân được mở mang kiến thức, gặp gỡ các công ty lớn, vì vậy mình chuẩn bị cho ngày hội việc làm này từ hồi còn học năm 3, mình đã tìm thông tin trên các trang mạng về những công ty phù hợp để hôm nay nộp hồ sơ ứng tuyển”, Dung chia sẻ.

Nhiều nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp đã đánh giá cao về chất lượng sinh viên năm nay: “Chất lượng sinh viên năm nay rất tốt, các bạn năng động, tìm hiểu rất kỹ trước đó và biết được nghề nghiệp của mình làm gì, công ty nào phù hợp và năng lực bản thân... năm nay hứa hẹn sẽ tìm ra được rất nhiều nhân lực tốt cho công ty”, nhân viên tuyển dụng của Công ty CP GreenFeed Việt Nam cho biết.

Theo ban tổ chức, số lượng dự kiến tốt nghiệp 2022 là 1.168 sinh viên, sẽ đem đến chương trình ngày hội việc làm lần này đội ngũ kỹ sư trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư... chất lượng cao.

Trong quá trình hình thành và phát triển,Trường ĐH Nông Lâm đã đào tạo cho đất nước trên 30.000 kỹ sư, 2.500 thạc sĩ và hơn 50 tiến sĩ, nhiều kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, phát triển nông thôn, quản lý đất đai và môi trường, cơ khí, chế biến thực phẩm đã được chuyển giao cho các công ty, doanh nghiệp, các địa phương ở khắp cả nước.

Theo Bùi Ngọc Long - Lê Hoài Nhân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây