Tốt nghiệp ngành Nông nghiệp ra trường làm công việc gì?

Thứ bảy - 23/03/2024 09:30:19


Tốt nghiệp ngành Nông nghiệp ra trường làm công việc gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Vậy công việc cụ thể dành cho sinh viên ngành Nông nghiệp sau khi ra trường là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

tốt nghiệp


Vị trí việc làm ngành Nông nghiệp

Từ trước đến nay, nông nghiệp vẫn luôn được xem là ngành chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế của Việt Nam. Điều này mở ra cho sinh viên ngành Nông nghiệp nhiều cơ hội việc làm trong tương lai gần.

Nếu hoạt động đúng ngành, bạn có thể trở thành kỹ sư hoặc quản lý làm việc tại các trang trại, đồn điền. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn trở thành kỹ sư nông nghiệp làm việc trong phòng thí nghiệm. Khi đã trở thành kỹ sư nông nghiệp, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn vị trí nghề nghiệp: kỹ sư trồng trọt và kỹ sư chăn nuôi. 

Xu hướng ưa chuộng nông sản sạch hiện nay đang rất hot, các bạn trẻ có thể lựa chọn làm việc trong mảng kinh doanh sản phẩm nông nghiệp. Do đó, vị trí công việc này là “mảnh đất màu mỡ” cho những ai muốn tìm việc làm ngành nông nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Nông nghiệp sau khi ra trường không hề bị bó gọn trong những vị trí công việc liên quan đến nông sản. Bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí quản trị phân phối, điều hành hoạt động vận tải để luân chuyển nông sản đến các điểm bán lẻ, đại lý.

Ngành Nông nghiệp xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh trường. Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành Nông nghiệp, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

B00: Toán, Sinh học, Hóa học

B01: Toán, Sinh học, Lịch sử

B02: Toán, Sinh học, Địa lý

B08: Toán, Sinh học, tiếng Anh

C02: Toán, Ngữ văn, Hóa học

D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

Nếu thực sự đam mê ngành Nông nghiệp và muốn theo đuổi đến cùng, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, trường Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên), trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây