Top 5 công việc làm thêm trả lương cao cho sinh viên

Thứ tư - 20/03/2024 19:29:51


Công việc làm thêm trả lương theo giờ, theo ngày hoặc theo tuần đang được nhiều sinh viên lựa chọn.

top5


Khác với loại hình công việc văn phòng hoặc làm giờ hành chính trả lương theo chu kỳ cố định, các công việc trả lương theo giờ, ngày, tuần bạn sẽ được nhận thù lao ngay sau khi kết thúc làm.

Dưới đây là gợi ý 5 công việc làm thêm ngắn ngày, bạn có thể tham khảo thêm để có lựa chọn phù hợp với khả năng của bản thân.

Nhân viên phục vụ tiệc

Hiện các hệ thống khách sạn, nhà hàng thường xuyên tuyển dụng nhân sự phục vụ tiệc theo giờ, ngày cụ thể để tối ưu chi phí nhân sự. Công việc này không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm nào và bạn chỉ cần nghe theo yêu cầu của quản lý trong suốt bữa tiệc.

Công việc của các nhân viên phục vụ tiệc khá đơn giản, bao gồm việc bưng bê, sắp xếp đồ ăn phục vụ tiệc và dọn dẹp sau khi kết thúc. Thời gian cho công việc này thường không quá dài nên tiền thù lao thường được trả ngay sau khi kết thúc buổi làm. Hiện mức lương của công việc này rơi vào khoảng 25.000 - 100.000 nghìn đồng/giờ.

Nhân viên tiếp thị sản phẩm

Nhân viên tiếp thị sản phẩm là người có nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm tại điểm bán của các nhãn hàng. Công việc này phù hợp với những bạn có sức khỏe tốt và ngoại hình ưa nhìn.

Thông thường nhân viên tiếp thị sản phẩm được thuê theo từng sự kiện cụ thể và diễn ra trong thời gian ngắn từ 1 đến 2 tuần. Mức lương của công việc này dao động khoảng - 30.000 đồng/giờ, hoặc 150.000 đồng/ngày.

Người dẫn chương trình

Công việc dẫn chương trình có mức lương trả theo ngày khá cao nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Để làm được người dẫn chương trình bạn cần có kỹ năng, tự tin, kinh nghiệm, duyên dáng, giọng chuẩn.

Với những bạn mới vào nghề, dẫn chương trình từ 2 - 5 tiếng đã có thể nhận về mức lương từ 1 - 5 triệu đồng, tuỳ từng quy mô chương trình.

Nhân viên phát tờ rơi

Nhân viên phát tờ rơi cũng là công việc được thanh toán tiền lương trong ngày, được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm thêm khi có thời gian rảnh. Công việc của bạn là phát tờ rơi đến người đi đường tại các địa điểm đông đúc như ngã tư, cổng trường học.

Tuy nhiên, công việc này diễn ra trong thời gian tương đối ngắn, thậm chỉ giới hạn trong thời gian vài giờ bạn phải phát hết hàng trăm tờ rơi. Cho nên, đòi hỏi người làm có sức khỏe tốt và có thể di chuyển liên tục ngoài trời.

Hiện mức lương trung bình của công việc này rơi vào khoảng 50.000 - 100.000 đồng/giờ.

Nhân viên bán hàng thời vụ

Nhân viên bán hàng thời vụ chỉ làm việc trong một thời gian ngắn, mùa vụ nhất định. Chẳng hạn, vào dịp Tết, số lượng đơn hàng tăng cao, các đơn vị kinh doanh sẽ tuyển dụng nhân viên làm việc trong vài ngày cận Tết, không làm lâu dài.

Công việc nhân viên thời vụ thường được thanh toán theo ngày hoặc thanh toán sau khi kết thúc đợt công việc. Bạn có thể tìm kiếm công việc này trên các hội nhóm tuyển dụng thuộc một số nền tảng mạng xã hội như Facebook với mức lương thoả thuận.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây