Ngành kinh doanh vẫn chiếm vị trí số một tại Anh

Thứ tư - 06/11/2019 13:24:02
Quản trị kinh doanh tiếp tục là ngành được chuộng nhất tại Anh, với 342.970 sinh viên đăng ký trong năm học 2017-2018, hơn xa toán học, khoa học máy tính hoặc kỹ sư và công nghệ gộp lại.
 
kinh doanh

Tờ Financial Times ngày 4.11 dẫn cuộc khảo sát do Hiệp hội các trường thương mại Anh (CABS) tổ chức cho thấy số người đang theo học ngành kinh doanh ở bậc đại học chuẩn bị tăng lên con số kỷ lục trong năm nay, một phần do chính sách cấp thị thực cho du học sinh được nới lỏng.
Doanh thu của ngành “hot” nhất tại Anh được dự kiến sẽ vượt ngưỡng 4 tỉ bảng trong năm nay.
Sở dĩ văn bằng liên quan đến kinh doanh và thương mại được giới trẻ xứ sở sương mù ưa chuộng vì nó mang đến sự bảo đảm việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp, hơn hẳn ngành y và nha, theo Chủ tịch Hội đồng CABS, Julia Clarke.
Bên cạnh chất lượng giảng dạy và sự kết nối chặt chẽ giữa trường học và các công ty trong nước, số liệu đáng phấn khởi trên của Anh còn đến từ quyết định của Thủ tướng Boris Johnson hồi tháng 9 đảo ngược chính sách do bà Theresa May khi còn là Bộ trưởng Nội vụ áp dụng từ năm 2012 về thị thực du học sinh.
Theo đó, các du học sinh hiện được phép ở lại Anh trong vòng 2 năm để tìm việc làm, thay vì vỏn vẹn 4 tháng như trước đây.

 
Theo Phi Yến
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây