Dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ chinh phục bầu trời tại Việt Nam

Thứ tư - 14/09/2022 20:20:21

Hơn 100 câu hỏi xoay quanh việc đào tạo phi công và cơ hội nghề nghiệp đã được giải đáp tại Ngày hội tuyển sinh đào tạo phi công cơ bản, cho thấy sức hấp dẫn của một trong những nghề nghiệp đáng mơ ước nhất thế giới.
 
Dễ dàng

Công việc đáng mơ ước

Ngày hội tuyển sinh đào tạo phi công cơ bản được Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) phối hợp với hai đối tác chiến lược uy tín trên thế giới về đào tạo phi công là Đại học RMIT (Úc) và Trường Huấn luyện bay Hillsboro Aero Academy (Hoa Kỳ) tổ chức mới đây tại TP.HCM.

Chương trình thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và phụ huynh tham dự, trong đó có cả những bạn trẻ người Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,… với ước mơ chinh phục bầu trời và quan tâm đến chương trình đào tạo của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet.

Pornskul Dulya (25 tuổi), đến từ Bangkok, Thái Lan, đã đặt nhiều câu hỏi về cơ hội trở thành phi công của Vietjet và chia sẻ: “Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã có ước mơ trở thành phi công, có thể bay cao trên bầu trời. Đó là lý do tôi sang Việt Nam để dự ngày hội tuyển sinh này, mong muốn được trực tiếp lắng nghe những câu chuyện của người làm trong nghề, tận mắt quan sát môi trường đào tạo và chuẩn bị cho hành trình học tập nhiều thử thách sắp tới”.

Đưa con gái đến tham dự ngày hội tuyển sinh, ông Nguyễn Trọng Quý (TP.HCM) cho biết: “Ngoài thu nhập cao, công việc ổn định, con đường phát triển rõ ràng, phi công còn là nghề đem đến nhiều trải nghiệm quý báu, độc đáo cho người trẻ. Đặc biệt, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường mở cửa, nghề phi công càng hấp dẫn. Đó là lý do tôi khuyến khích con gái mình thử thách với nghề phi công”.

Anh Lương Anh Quân, cơ trưởng tại Vietjet, người có kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề với hơn 14.000 giờ bay đã tích lũy, cho biết: “Phi công là nghề thể hiện rất tốt tính cách của một con người kỷ luật, dễ dàng thích nghi, bình tĩnh, quyết đoán, mạnh mẽ, hòa đồng và có thể làm việc dưới cường độ, áp lực cao. Với quá trình đào tạo dài, huấn luyện khắc nghiệt và tính chuyên môn cao trong khai thác, phi công là người luôn phải học và tự học để duy trì năng định cũng như hoàn thiện bản thân cùng với sự phát triển của lĩnh vực hàng không. Vì vậy, tôi rất trân trọng công việc mà mình đang làm. Với một người trẻ bước vào nghề, đây là một công việc được đánh giá cao và rất đáng mơ ước”.

Nghề “lửa thử vàng”

Cơ trưởng Ryan Mohammed, Giám đốc Huấn luyện Bay tại Hillsboro Aero Academy, nhận định: “Triển vọng ngành hàng không tại Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung trong 10-15 năm tới rất khả quan. Nhu cầu đi lại bằng máy bay ngày càng lớn, bởi sự nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Đây là xu hướng di chuyển của tương lai. Trong khi đó, nguồn lực phi công toàn cầu đang thiếu hụt. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp nhất để các bạn trẻ tham gia và bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ trở thành phi công”.

Theo ông Ryan Mohammed, khi quyết định tham gia vào các khoá học phi công, các bạn trẻ cần phải luôn sẵn lòng đón nhận kiến thức mới và chấp nhận thử thách bản thân. Ông Ryan Mohammed cho rằng phi công là nghề “lửa thử vàng”, dù huấn luyện rất khắc nghiệt nhưng thành quả về sự nghiệp là rất xứng đáng.

Giáo sư Brett Kirk, Trưởng khoa Khoa học, kỹ thuật và công nghệ, Đại học RMIT, khuyên các bạn trẻ nên tìm hiểu kỹ thông tin và chọn các cơ sở đào tạo chính quy được cơ quan chức năng phê duyệt cùng kinh nghiệm lâu đời trong đào tạo hàng không. Ông Brett Kirk cho biết VJAA, RMIT và Hillsboro Aero Academy đã hợp tác với nhau để tạo ra môi trường đào tạo phi công chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn cao nhất, cũng như bảo vệ quyền lợi cho chính các học viên phi công trong suốt quá trình theo học.

“Chúng tôi hi vọng việc hợp tác với VJAA sẽ giải quyết được vấn đề nguồn lực chất lượng cao, trực tiếp phục vụ cho chính Vietjet với đội bay phát triển mạnh mẽ cùng mạng bay rộng khắp nói riêng cũng như sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam nói chung”, ông Brett Kirk khẳng định.

Theo ông Trần Hữu Quốc, Giám đốc VJAA, với mạng bay rộng khắp và với kế hoạch vươn xa ra thị trường châu Âu, châu Đại Dương cùng việc đưa vào khai thác các dòng tàu bay hiện đại, Vietjet cần đảm bảo đội ngũ nhân sự trình độ cao và trong tư thế sẵn sàng cất cánh. “Phát triển nguồn lực là chiến lược trọng tâm trên con đường dài hạn của hãng. Đó là lý do Vietjet đầu tư đào tạo, huấn luyện con người, trong đó có đội ngũ phi công”, ông Quốc nói.

Trong khuôn khổ ngày hội, học sinh, sinh viên và phụ huynh đã tham quan cơ sở đào tạo của VJAA như buồng lái giả định (Full Flight Simulator), mô hình khoang hành khách (Cabin Mock-ups), cửa thoát hiểm, hồ bơi tạo sóng và các phòng chức năng được lắp đặt hiện đại bởi các nhà sản xuất hàng đầu tại Mỹ và châu Âu, nhằm có cái nhìn sinh động về môi trường đào tạo trong tương lai.

Ông Lương Thế Phúc, Phó tổng giám đốc Vietjet, chia sẻ: “Khác với các chương trình đào tạo khác, chương trình đào tạo phi công cơ bản của VJAA là chương trình rất đặc biệt. Quá trình đào tạo sẽ được thực hiện từ đào tạo cơ bản đến tất cả các bước tiếp theo như bay chuyển loại phi công, bay thực tế… Chương trình cũng được liên kết chặt chẽ với các đối tác nước ngoài, đảm bảo cho học viên được đào tạo chất lượng nhất, đủ điều kiện trở thành một phi công chuyên nghiệp. Học viên tham gia chương trình không chỉ được đào tạo về chuyên môn mà còn được rèn luyện phong cách và bản lĩnh của người phi công. VJAA có đủ các điều kiện đào tạo chất lượng, từ đội ngũ giáo viên, trang thiết bị đào tạo, tàu bay, đường bay… nên chỉ cần sự nỗ lực của các học viên để thành công. Chúng tôi hy vọng những ứng viên trong kỳ tuyển sinh này sẽ có mặt trong suốt chương trình đào tạo và trở thành đồng nghiệp của chúng tôi tại Vietjet và cả những hãng bay trên toàn cầu”.

VJAA sẽ tuyển sinh 30 học viên/khóa. Người tham gia phải trong độ tuổi từ 18 - 35; tốt nghiệp PTTH trở lên có trình độ tiếng anh tương đương IELTS 5.0 trở lên. Chiều cao, cân nặng với nam là từ 1m65/54kg, nữ là từ 1m60/48kg trở lên. Tiêu chuẩn sức khỏe phải đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1 đối với phi công dân dụng của Cục Hàng không Việt Nam.
Theo Thanh Tuấn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây