Vì sao dầu dừa là bạn tốt bảo vệ nhan sắc của bạn?

Thứ bảy - 22/02/2020 08:52:20
Nhiều sản phẩm làm đẹp thương mại có thể có những thành phần gây hại cho da của bạn. Trong khi đó, dầu dừa được xem là một giải pháp tự nhiên và hiệu quả về chi phí để có làn da khỏe mạnh và sáng mịn.
 
dầu dừa

Sau đây là 6 cách sử dụng dầu dừa như người bạn tốt cho nhan sắc của bạn nói chung và làn da nói riêng, theo The Health Site.

1. Tẩy tế bào chết toàn thân

Tự chế sản phẩm tẩy tế bào chết bằng cách trộn dầu dừa với đường dừa. Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ các tế bào da chết, đồng thời giữ ẩm cho làn da của bạn.

2. Sử dụng như dầu dưỡng thể

Dầu dừa là một trong những biện pháp tốt nhất cho da khô. Bạn có thể sử dụng dầu dừa thay cho sữa dưỡng thể. Khuỷu tay và đầu gối của bạn có xu hướng khô hơn các điểm khác. Thoa dầu dừa có thể giúp bạn có được làn da đều màu.

3. Dùng để làm lành vết lở môi

Đau khổ vì bị lở môi? Thoa dầu dừa có thể giúp tăng tốc độ chữa lành, giảm đau và giảm nguy cơ để lại sẹo hoặc đổi màu. Dầu dừa có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn, giúp bạn tránh nhiễm vi khuẩn.

4. Sử dụng như sữa rửa mặt

Đặc tính kháng khuẩn và khả năng giữ ẩm của dầu dừa làm cho loại dầu này trở nên thành một loại “sữa rửa mặt” hoàn hảo. Dầu dừa sẽ trừ khử mọi vi khuẩn song song với việc dưỡng ẩm cho da, theo The Health Site.

5. Dùng làm tẩy trang

Dầu dừa có thể loại bỏ son phấn mà không gây kích ứng mắt. Thêm vào đó, nó sẽ giúp “thủy hóa” vùng da nhạy cảm quanh vùng mắt, đồng thời giảm nếp nhăn của bạn.

6. Sử dụng như kem dưỡng ẩm ban đêm

Thoa dầu dừa lên mặt trước khi ngủ để giữ cho làn da của bạn trong tình trạng đủ nước và tự hồi phục trong khi bạn ngủ. Đối với những người dễ bị mụn trứng cá hoặc có làn da rất nhờn, hãy thêm một vài giọt vào kem dưỡng ẩm thông thường của bạn, theo The Health Site.
 
Theo Quyên Quân
Thanh niên
 Tags: Dầu dừa

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây