Trà có khả năng ngăn chặn bệnh tiểu đường thể 2?

Thứ tư - 21/09/2022 07:28:32

Uống 4 tách trà mỗi ngày giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thể 2. Tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Châu Âu về nghiên cứu bệnh tiểu đường (EASD) diễn ra ở Stockholm (Thụy Điển) từ ngày 19 - 23.9, một báo cáo được trình bày đã cho biết uống ít nhất 4 tách trà (đen, xanh, ô long) mỗi ngày có thể giúp giảm 17% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thể 2 trong khoảng thời gian trung bình 10 năm, theo chuyên san Diabetologia.
 
Trà có

Báo cáo nói trên là tổng hợp của 19 nghiên cứu liên quan đến hơn 1 triệu người trưởng thành từ 8 quốc gia. Tác giả chính Xiaying Li từ Đại học Khoa học và công nghệ Vũ Hán (Trung Quốc) cho biết: “Kết quả này rất thú vị, bởi nó cho mọi người một gợi ý rất đơn giản mà ai cũng có thể làm: Uống 4 tách trà mỗi ngày để giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thể 2”.

Từ lâu người ta đã biết rằng thường xuyên uống trà đem đến một số lợi ích cho sức khỏe vì trà chứa các hợp chất chống ô xy hóa, chống viêm và chống ung thư. Nhưng đến nay các nhà nghiên cứu mới phát hiện được mối quan hệ giữa việc uống trà và khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường, theo Neuroscience News.

 
Theo Phương An
Thanh niên
 Tags: Trà

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây