Tin vui tuyệt vời cho những ai đang có vợ hoặc chồng

Thứ bảy - 02/07/2022 10:07:03

Nghiên cứu phát hiện việc kết hôn giúp giảm đến 58% nguy cơ tử vong ở bệnh nhân suy tim, 83% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, so với người ở độc thân.
 
Tin vui

Theo nghiên cứu, được trình bày tại cuộc họp khoa học của Hiệp hội Tim mạch châu Âu năm 2022 Heart Failure 2022, những bệnh nhân suy tim đã lập gia đình tự tin hơn trong việc kiểm soát bệnh và tương tác xã hội tốt hơn những người độc thân. Những sự khác biệt này có thể góp phần làm cho khả năng sống sót của họ được cao hơn.

Nghiên cứu do Bệnh viện Đại học Würzburg (Đức) thực hiện, nhằm xem xét tác động của tình trạng hôn nhân đối với bệnh nhân bị suy tim mạn tính, bao gồm 1.008 bệnh nhân nhập viện vì suy tim trong vòng 4 năm.

Trong số, có 633 đã kết hôn và 375 đang sống độc thân. Trong số những người sống độc thân, có 195 góa vợ hoặc chồng, 96 người không kết hôn và 84 người ly thân hoặc ly hôn.

Không có sự khác biệt giữa bệnh nhân đã kết hôn và sống độc thân về chất lượng cuộc sống tổng thể hoặc tâm trạng chán nản.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm đã kết hôn đạt điểm cao hơn về các mối tương tác xã hội và hiệu quả điều trị so với nhóm sống độc thân.

Trong 10 năm theo dõi, có 679 bệnh nhân tử vong.

Kết quả cho thấy, bệnh nhân sống độc thân có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 58% so với bệnh nhân đã kết hôn và tử vong do tim mạch cao hơn đến 83%, theo Scitech Daily.

Trong số bệnh nhân sống độc thân, thì người góa chồng hoặc vợ có nguy cơ tử vong cao nhất, với tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 70% và tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn đến 122% hơn so với nhóm đã kết hôn.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Fabian Kerwagen từ Trung tâm Suy tim, Bệnh viện Đại học Würzburg, cho biết: Hỗ trợ xã hội giúp mọi người quản lý các bệnh mạn tính tốt hơn.

Vợ hoặc chồng có thể hỗ trợ việc sử dụng thuốc, khuyến khích và giúp phát triển các thói quen lành mạnh hơn, tất cả đều có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Trong nghiên cứu này, những bệnh nhân đã kết hôn tương tác xã hội tốt hơn và tự tin hơn để kiểm soát bệnh suy tim, so với những bệnh nhân đang độc thân. Có thể nhờ những yếu tố này mà họ sống sót tốt hơn, tiến sĩ Kerwagen cho biết

Tiến sĩ Kerwagen nói: Mối liên quan giữa hôn nhân và tuổi thọ cho thấy tầm quan trọng của sự hỗ trợ xã hội đối với bệnh nhân suy tim. Các bác sĩ nên tìm hiểu về tình trạng hôn nhân của bệnh nhân và đề xuất các nhóm hỗ trợ suy tim để hỗ trợ họ.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây