Thực phẩm tốt nhất để giảm mỡ bụng của bạn

Chủ nhật - 17/07/2022 08:54:02

Chất béo trong cơ thể không phải là xấu mà trên thực tế, bạn cần nó để tồn tại. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, chất béo trong cơ thể không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể mà còn rất cần thiết cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng và sản xuất các hormone quan trọng.
 
Chuyên gia

Tuy nhiên, có một loại không tốt cho sức khỏe của bạn: mỡ nội tạng.

Roxana Ehsani, chuyên gia dinh dưỡng và là người phát ngôn của Academy of Nutrition and Dietetics, cho biết: “Mỡ nội tạng là một loại chất béo cơ thể được lưu trữ trong khoang bụng bao bọc xung quanh các cơ quan nội tạng của bạn. Nó không giống như chất béo dạ dày mà bạn có thể thấy".

Ehsani cho biết thêm: Mặc dù chất béo nội tạng không thể nhìn thấy từ bên ngoài, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn bằng cách làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, kháng insulin và thậm chí một số bệnh ung thư.

Một cách để giảm mỡ nội tạng là thực hiện một số điều chỉnh chế độ ăn uống và bạn có thể bắt đầu bằng cách bổ sung một trong những loại thực phẩm giúp giảm béo bụng tốt nhất hiện có: sữa chua Hy Lạp không béo, theo Eat This, Not That!

Tại sao sữa chua Hy Lạp có thể giúp giảm mỡ nội tạng?

Ehsani nói: “Nghiên cứu đã gợi ý rằng thực phẩm giàu protein, canxi và vitamin D có thể liên quan đến ít chất béo nội tạng. Do đó, sữa chua Hy Lạp nguyên chất, không béo hoặc ít béo, là thực phẩm số 1 mà mọi người nên thêm vào chế độ ăn uống của mình nếu họ đang muốn giảm mỡ nội tạng".

Một trong những lợi ích lớn nhất của nó là protein.

Ehsani cho biết thêm: “Sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo thường chứa 20-23 gram protein trên 1 cốc. Ăn thực phẩm giàu protein có thể giúp giảm cảm giác đói vì nó thúc đẩy cảm giác no. Nó cũng làm cho bạn ít có khả năng ăn quá mức khi bạn có protein trong bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ".

Protein mất nhiều thời gian để tiêu hóa và chuyển hóa, do đó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng lượng protein cao có liên quan đến chỉ số BMI thấp hơn, vòng eo nhỏ hơn và mức cholesterol HDL (tốt) tốt hơn.

Ngoài ra, sữa chua có chứa các vi sinh vật sống và hoạt động được gọi là men vi sinh giúp hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Chọn sữa chua Hy Lạp đơn giản là chìa khóa sức khỏe vì nó sẽ không chứa nhiều đường.

Ehsani cho biết: “Các loại có hương vị có xu hướng đóng gói thêm đường, điều này sẽ không giúp giảm mỡ nội tạng. Trên thực tế, nó có thể làm ngược lại. Những người ăn nhiều đường bổ sung có xu hướng có nhiều chất béo nội tạng hơn, nghiên cứu cho thấy”.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ehsani, hãy chọn sữa chua không béo hoặc ít béo, vì các loại sữa béo đầy đủ có chứa chất béo bão hòa và ăn quá nhiều chất béo bão hòa có liên quan đến việc thúc đẩy chất béo nội tạng.

Tuy nhiên, việc giảm lượng chất béo bão hòa tổng thể của bạn (bao gồm các loại thực phẩm như thịt chế biến sẵn, pho mát và bánh nướng) quan trọng hơn việc chỉ chọn ăn sữa chua không béo, theo Eat This, Not That!

Các mẹo khác để ngăn ngừa chất béo nội tạng

Theo Eat This, Not That!, bên cạnh việc thêm một số sữa chua Hy Lạp không béo hoặc ít béo vào chế độ ăn uống của bạn, các cách khác để giảm và/hoặc ngăn ngừa chất béo nội tạng, theo chuyên gia Ehsani, bao gồm:
  • Ăn protein trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ để giữ cho bạn cảm thấy hài lòng.
  • Ăn đủ chất xơ mỗi ngày để giúp bạn no lâu hơn và hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ kinh niên có liên quan đến việc ăn quá nhiều và tăng cân.
  • Tập thể dục thường xuyên.
  • Uống nhiều nước.
  • Hạn chế uống rượu theo hướng dẫn về chế độ ăn uống: không quá 1 ly nhỏ mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly nhỏ mỗi ngày đối với nam giới.
  • Hạn chế thức ăn có nhiều đường hoặc đường bổ sung.
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây