Rau củ quả giúp tăng cường sức khỏe tâm thần trẻ em

Thứ tư - 06/10/2021 07:19:24

Kết quả một nghiên cứu cho thấy những trẻ ăn càng nhiều trái cây và rau củ sẽ có các chỉ số tích cực hơn theo thang đo sức khỏe tâm thần.
 
Rau củ

Chuyên trang MedicineNet dẫn kết quả một nghiên cứu mới do nhóm học giả của Đại học East Anglia (Anh) thực hiện và được đăng tải trên tập san BMJ Nutrition Prevention & Health (tạm dịch: Dinh dưỡng dự phòng và Sức khỏe BMJ) cho hay ăn nhiều rau củ quả sẽ giúp tăng cường sức khỏe tâm thần cho trẻ em.

Theo nhóm nghiên cứu, sức khỏe tâm thần kém ở tuổi thiếu niên nếu không được quan tâm đúng mức sẽ kéo dài và gây nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống khi trưởng thành.

Trước đó, các chuyên gia của Đại học East Anglia đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu sức khỏe của hơn 10.800 học sinh trên khắp nước Anh. Theo đó, kết quả cho thấy những trẻ ăn càng nhiều trái cây và rau củ sẽ có các chỉ số tích cực hơn theo thang đo sức khỏe tâm thần. Ngược lại, những trẻ ăn ít rau củ quả, thay vào đó là thức ăn nhanh, đồ đóng hộp thì có chỉ số sức khỏe tâm thần kém hơn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn phát hiện việc bỏ bữa sáng hay bữa trưa cũng gây ảnh hưởng sức khỏe tâm thần của trẻ.

Giáo sư Ailsa Welch, chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học East Anglia, trưởng nhóm nghiên cứu, nhận định chế độ dinh dưỡng lành mạnh đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em, đặc biệt là đối với sức khỏe tâm thần. Do đó, cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm và lựa chọn thực phẩm phù hợp để đảm bảo quá trình phát triển cho trẻ.
Theo Trà Linh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây