Người bệnh tiểu đường nên ăn loại trái cây nào?

Thứ sáu - 01/10/2021 20:23:08

Kiểm soát cơn thèm đường trong khi đối phó với bệnh tiểu đường (còn gọi là đái tháo đường) là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là đối với những người thích ăn ngọt.
 
Người bệnh

Ăn trái cây là một trong những cách tốt nhất để giải quyết cảm giác thèm ăn trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn.

Ăn trái cây theo mùa và có sẵn tại địa phương có nhiều lợi ích cho sức khỏe , từ giảm lượng đường và mức độ viêm nhiễm đến chống cao huyết áp, nhờ sự hiện diện dồi dào vitamin và khoáng chất của chúng.

Các loại trái cây được liệt kê dưới đây không chỉ thân thiện với bệnh nhân tiểu đường mà còn chứa nhiều chất xơ và hàm lượng nước có thể làm chậm lượng đường và tốc độ hấp thụ đường, theo Times of India.

1. Táo

Táo không chỉ bổ dưỡng và làm no mà theo một nghiên cứu, chúng có liên quan đáng kể đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 nếu tiêu thụ điều độ.

Hãy luôn nhớ câu nói cổ "Một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa", điều này vẫn đúng cho đến nay.

2. Bơ

Bơ là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời và hơn 20 loại vitamin và khoáng chất.

Chúng cũng giàu chất xơ và có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Đu đủ

Đu đủ rất giàu chất ô xy hóa tự nhiên nên nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nó làm giảm nguy cơ tổn thương tế bào trong tương lai, theo Times of India.

Trái cây có chứa chất chống ô xy hóa tự nhiên như flavonoid giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

4. Quả mọng

Thêm quả mọng là một trong những cách tốt nhất để thêm sự đa dạng vào chế độ ăn uống thân thiện với bệnh tiểu đường của bạn.

Bạn có thể chọn từ quả việt quất đen, quả việt quất hoặc dâu tây vì tất cả chúng đều chứa nhiều chất chống ô xy hóa, vitamin và chất xơ.

5. Khế

Loại trái cây chua ngọt này rất giàu chất xơ và vitamin C.

Nó cũng tác động tích cực đến quá trình chống viêm và có thể giúp sửa chữa tổn thương tế bào, và nó cũng có lượng đường trái cây tối thiểu.

6. Dưa (melon)

Các loại trái cây có khả năng hydrat hóa mạnh mẽ như dưa đỏ và dưa được khuyến khích cho những người mắc bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, theo Times of India.

Ăn uống điều độ để có nhiều lợi ích dinh dưỡng như chất xơ, kali, magiê, vitamin B và C.

7. Lê

Lê rất giàu chất dinh dưỡng và được biết là có tác dụng chống viêm và cải thiện tiêu hóa.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng tiêu thụ lê cùng với chế độ ăn uống lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

8. Cam

Loại trái cây có múi này chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, và thành phần vitamin C của nó giúp cải thiện mức độ miễn dịch.

Chúng cũng là một nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa như vitamin A , canxi, magiê, kali và chất xơ.

Thêm trái cây vào món salad của bạn để thưởng thức vị ngon của chúng với một chút quế, nó sẽ ngon hơn và giảm lượng đường đột ngột.

Thêm các loại hạt như óc chó và hạnh nhân để bổ sung cho bữa ăn nhẹ trái cây của bạn. Bạn cũng có thể thêm hạt lanh để cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể, theo Times of India.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây