Món ăn sáng tốt nhất từ tuổi 50 để chống ung thư và sống thọ

Chủ nhật - 18/09/2022 08:27:52

Các yêu cầu về chế độ ăn uống phát triển theo thời gian, đặc biệt đối với người lớn tuổi vì lứa tuổi này cần tăng cường dinh dưỡng để chống lại bệnh tật.
 
Món ăn

Gần đây nhất, 2 nhà nghiên cứu đã ghi nhận những lợi ích sức khỏe của một sản phẩm phụ từ động vật, từ bảo vệ mắt cho người lớn tuổi đến chống ung thư, theo nhật báo Anh Express.

Đó là gì?

Tiến sĩ Michael Puglisi và Maria Luz Fernandez, bác sĩ tại khoa Khoa học Dinh dưỡng Đại học Connecticut (Mỹ), khi xem xét các thành phần có lợi của trứng đã dành những lời khen ngợi.

Trứng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, giúp bảo vệ chống lại bệnh mạn tính giúp kéo dài tuổi thọ cho người già, bài báo nghiên cứu lưu ý.

Trứng chứa Lutein, zeaxanthin, choline, vitamin D, selen và vitamin A. Cả lutein và zeaxanthin đều là chất chống oxy hóa mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo chuyên trang sức khỏe Healthline.

Lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do.

Nếu dư thừa, các gốc tự do có thể làm hỏng các tế bào, góp phần vào quá trình lão hóa và dẫn đến bệnh tim, ung thư, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

Lutein và zeaxanthin bảo vệ protein, chất béo và ADN của cơ thể khỏi các tác nhân gây căng thẳng.

Ngoài ra, các đặc tính chống oxy hóa của chúng có thể làm giảm tác hại của cholesterol xấu LDL, từ đó làm giảm mảng bám tích tụ trong động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, theo Healthline.

Lutein và zeaxanthin cũng có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của các gốc tự do.

Nghiên cứu bao gồm 3.654 người từ 49 tuổi trở lên, cho thấy ăn trứng vừa phải làm giảm đáng kể nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi già trong hơn 15 năm.

Mặc dù trứng có hàm lượng cholesterol cao, chúng "không phải là mối lo ngại về nguy cơ mắc bệnh tim mạch".

Bài báo nghiên cứu, được xuất bản vào ngày 15.7 vừa qua, trên tạp chí khoa học Nutrients - nói rằng protein trong trứng có "tác dụng chống ung thư", theo Express.

Hơn nữa, protein trong trứng cũng bảo vệ chống lại huyết áp thấp, có thể dẫn đến ngất xỉu.

Ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp chống lại chứng suy nhược do tuổi tác, mất sức mạnh và khối lượng cơ xương ở người lớn tuổi.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng protein trong trứng "quan trọng đối với sức khỏe cơ xương".

Hơn nữa, trứng dễ tiêu hóa và là nguồn tuyệt vời của các axit amin thiết yếu.

Tổ chức tim mạch của Anh Heart UK công nhận ăn trứng là một phần của chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyên không nên ăn trứng sống vì nó có thể dẫn đến "bệnh nghiêm trọng", theo Express.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây