Đồ hộp để được bao lâu, quá hạn có ăn được không?

Thứ bảy - 20/06/2020 09:51:15
Các loại thực phẩm đóng hộp như sữa, thịt, rau rất phổ biến. Một trong những lợi thế của thực phẩm đóng hộp là có thể để lâu, thậm chí rất lâu so với thực phẩm tươi, theo MSN.
 
Đồ hộp

Tuy nhiên, không phải lúc nào người mua cũng biết thực phẩm đóng hộp có thể để được trong bao lâu. Hạn sử dụng in trên bao bì không phải là căn cứ duy nhất để biết thực phẩm bên trong có còn ăn được hay không.

Một điều đáng chú ý là hạn sử dụng in trên hộp thực phẩm không phải là thời hạn mà bạn có thể ăn mà không mắc bệnh. Đó là thời hạn mà thực phẩm trong hộp vẫn chưa bị hỏng và vẫn còn nguyên hương vị. Sau thời gian đó, thực phẩm vẫn có thể dùng được nhưng không còn ngon nữa, MSN dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Amanda Webster.

Nếu bạn nhìn, ngửi và nếm mà thấy thực phẩm đóng hộp vẫn còn tốt thì chúng vẫn có thể ăn được. Thời hạn sử dụng trên đồ hộp thường là khoảng thời gian mà nhà sản xuất đảm bảo là thực phẩm vẫn còn tươi ngon, hương vị vẫn chưa bị thay đổi do để quá lâu, bà Amanda giải thích thêm.

Với các loại thịt đóng hộp, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) khuyến cáo muốn bảo quản được lâu thì cần đặt chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát. Nhiều loại thịt đóng hộp vẫn có thể giữ được hương vị thơm ngon sau 2 đến 5 năm, theo MSN.

Tuy nhiên, dù ngay cả trong điều kiện bảo quản tốt nhưng nếu hộp xuất hiện các dấu hiệu hư hỏng như vỏ hộp bị móp nghiêm trọng, rỉ sét hoặc hộp bị phình lên thì sẽ không an toàn khi ăn.
Với các sản phẩn đóng hộp khác như sữa, nước dừa, nếu được bảo quản tốt thì chúng vẫn có thể dùng được khi đã hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, sữa và nhiều món có tính a xít cao, chẳng hạn như các sản phẩm làm từ cà chua, sẽ bắt đầu mất đi hương vị sau khoảng 18 tháng, theo MSN.

Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và giữ được hương vị của đồ hộp là ăn khi còn hạn sử dụng. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của đồ hộp.

Ngoài ra, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) lưu ý người dùng không nên ăn nếu món bên trong đồ hộp thay đổi màu sắc và kết cấu, theo MSN.

Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây