Dấu hiệu khi đi vệ sinh cảnh báo mức cholesterol cao nguy hiểm

Thứ sáu - 22/07/2022 07:20:34

Cholesterol cao hầu như không có dấu hiệu cảnh báo, tuy nhiên có một vài manh mối có thể chỉ ra mức cholesterol cao nguy hiểm.
 
Dấu hiệu

Sau đây, chuyên gia sẽ cảnh báo một dấu hiệu xảy ra khi đi vệ sinh.

Điều nguy hiểm của cholesterol cao là có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, từ bệnh tim đến đột quỵ. Chính vì vậy, rất cần phát hiện sớm bệnh.

Phân lỏng có thể chỉ ra mức cholesterol cao

Mặc dù những thay đổi trong thói quen đi tiêu thường liên quan đến các bệnh như ung thư ruột, nhưng phân lỏng cũng có thể chỉ ra mức cholesterol cao.

Nguy hiểm hơn nữa, dấu hiệu này có thể dẫn đến hậu quả "nguy hiểm".

Chuyên gia Sas Parsad, người sáng lập The Gut Co (Anh) - Phòng khám chữa bệnh liên quan hệ vi sinh đường ruột, cho biết: Phân lỏng có thể là do sỏi mật. Sỏi mật được hình thành khi có quá mức cholesterol và mật bên trong túi mật, theo Express.

Điều này có thể dẫn đến cơn đau sỏi túi mật nếu sỏi mật làm tắc nghẽn ống mật.

Cơn đau sỏi túi mật có thể gây tiêu chảy mạn tính cùng với các triệu chứng khác, có thể dẫn đến mất nước ở mức độ nguy hiểm nếu không được theo dõi và điều trị.

Thông thường, cơn đau sỏi túi mật sẽ khỏi sau vài giờ, nhưng nếu cơn đau không thuyên giảm, có thể dẫn đến các biến chứng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Vì vậy, tình trạng này có thể chỉ ra vấn đề cơ bản - cholesterol cao.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh lưu ý rằng cholesterol cao thường không gây ra nhiều dấu hiệu cảnh báo.

Đó là nguyên nhân khiến tình trạng này trở nên nguy hiểm vì cholesterol có thể âm thầm tích tụ trong động mạch, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng mà không hề có “báo động” nào.

Vì vậy, xét nghiệm máu định kỳ có thể giúp phát hiện sớm mức cholesterol cao.

Chuyên gia Parsad khuyến cáo: Để ngăn ngừa sỏi mật, cần phải giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Cơ 2 loại cholesterol là cholesterol tốt và cholesterol xấu, và cần phải có sự cân bằng của cả hai để cơ thể hoạt động bình thường.

Quá nhiều cholesterol xấu có thể tàn phá cơ thể. Ăn nhiều bơ thực vật, bánh ngọt, bánh quy, thịt mỡ, thịt xông khói và xúc xích là nguyên nhân chính gây ra điều này.

Cholesterol tốt sẽ hấp thụ cholesterol xấu và đem đến gan, để gan thải ra khỏi cơ thể. Vì vậy, tăng cường mức cholesterol tốt có thể giúp loại bỏ cholesterol xấu và ngăn ngừa tắc nghẽn túi mật.

Cholesterol tốt có trong các loại thực phẩm như cá béo, trứng và sữa chua, theo Express.


 
Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: Cholesterol

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây