Chuyên gia: Uống trà kiểu này còn đâu tác dụng

Thứ sáu - 16/12/2022 05:04:55


Theo tiến sĩ Rohini Patil, chuyên gia dinh dưỡng ở Ấn Độ, trà xanh là thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, nó có chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch và trao đổi chất.

Mặc dù nhiều nghiên cứu đã nhiều lần chứng minh giá trị của trà xanh, nhưng có một số hướng dẫn nhất định cần ghi nhớ nếu bạn muốn tận dụng tối đa loại trà kỳ diệu này, theo tờ Times Of India.

Lượng tiêu thụ trà lý tưởng là từ 2 - 5 tách mỗi ngày.

Sau đây là những điều nên tránh khi uống trà.

1. Uống trà ngay sau bữa ăn

Một thói quen sai lầm là uống trà ngay sau bữa ăn. Bởi protein trong thức ăn vẫn chưa được cơ thể tiêu hóa nên uống trà ngay sau bữa ăn có thể gây hại cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng và do đó nên tránh bằng mọi giá.

Chuyên gia


Đặc biệt, những người có nguy cơ thiếu sắt, nên đợi ít nhất 1 giờ sau khi ăn hãy uống trà.

​2. Uống trà quá nóng

Uống trà khi còn quá nóng không chỉ khiến trà mất vị mà còn có thể làm tổn thương thực quản - điều này đã được nghiên cứu chứng minh là có thể dẫn đến ung thư thực quản.

Uống trà ấm là tốt nhất để thu được lợi ích tối đa.

3. Uống trà vào sáng sớm ngay khi thức dậy

Rất nhiều người có thói quen uống trà vào sáng sớm. Nhưng điều này không tốt. Trà có chứa chất chống oxy hóa và polyphenol mạnh có thể làm tăng sản xuất axit dạ dày và làm rối loạn tiêu hóa, theo Times Of India.

​4. Thêm mật ong vào trà khi còn nóng

Thêm mật ong vào tách trà đang bốc khói, có thể làm giá trị dinh dưỡng của mật ong bị phá hủy. Do đó, hãy để trà nguội dần, sau đó hãy thêm quế, mật ong vào và thưởng thức.

​5. Uống thuốc với nước trà

Nhiều người uống thuốc với nước trà. Điều này có thể có hại vì thành phần hóa học trong viên thuốc có thể trộn lẫn với trà dẫn đến tính axit. Tốt nhất nên uống thuốc với nước lọc.

6. Uống quá nhiều nước trà

Chỉ vì trà tốt cho sức khỏe không có nghĩa là uống càng nhiều càng tốt. Trà có chứa caffein. Việc lạm dụng tiêu thụ caffeine có thể gây ra các tác dụng phụ có hại bao gồm đau đầu, uể oải, lo lắng và khó chịu. Uống quá nhiều trà cũng làm giảm sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Hãy đảm bảo uống 2-3 tách mỗi ngày và đừng lạm dụng.

​7. Hãm lá trà quá lâu

Hãm lá trà quá lâu sẽ không chiết xuất được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Điều này không chỉ độc hại mà còn làm cho trà có vị đắng.

​8. Uống trà vội vàng

Nhâm nhi tách trà để mang lại sự tỉnh táo cho não và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Uống trà khi đang thư giãn là cách tốt nhất để thưởng thức trà.

9. Pha trà quá đậm

Pha trà quá đậm hoặc uống 1 lúc 2 túi lọc có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa và axit

10. Uống trà vào buổi tối

Nhiều người lại có thói quen uống trà vào buổi tối. Tuy nhiên, trà xanh có chứa caffein thúc đẩy trạng thái hưng phấn, tỉnh táo và tập trung đồng thời giảm cảm giác buồn ngủ - tất cả đều có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn, theo Times Of India.

Thời điểm tốt nhất để uống trà là khoảng 3 giờ chiều, vì nó có thể cải thiện hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh.

 

Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây