Bị khó ngủ, hãy đi bộ nhiều!

Thứ sáu - 07/02/2020 07:41:22
Nếu bạn đang bị khó ngủ, hãy đi bộ. Các bằng chứng khoa học phát hiện tập luyện thể chất, dù là ở mức độ thấp như đi bộ, cũng giúp cơ thể dễ ngủ hơn.
 
khó ngủ

Ngay cả việc đi bộ thêm một quãng đường ngắn cũng giúp cải thiện giấc ngủ. Điều may mắn là hầu hết chúng ta đều có thể tranh thủ đi bộ dù có bận rộn đến đâu, theo MSN.
Những bước đi bộ ấy có thể thực hiện ở nơi làm việc, đi thang bộ thay vì thang máy, dạo bước đến bãi giữ xe hay đi quanh khu phố mình đang sống.
Nghiên cứu do các chuyên gia tại khoa tâm lý Đại học Brandeis (Mỹ) thực hiện, được công bố trên chuyên san Sleep Health của Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ.
Trong nghiêm cứu, nhóm chuyên gia theo dõi ảnh hưởng của những hoạt động thể chất ở mức độ thấp, như đi bộ, với chất lượng giấc ngủ của 59 người trưởng thành. Thời gian theo dõi kéo dài 4 tuần.
Số bước trung mình mỗi người đi là khoảng 7.000 bước/ngày, tương đương với khoảng 5 km.
Kết quả cho thấy ở những ngày họ đi bộ nhiều hơn mức trung bình thì chất lượng giấc ngủ và thời lượng ngủ đều cải thiện. Đặc biệt, phụ nữ là đối tượng có mức độ cải thiện tốt hơn nhiều so với nam giới.
Các nhà khoa học tin rằng ngủ đủ giấc và tập luyện thể chất thường xuyên là những yếu tố tiên quyết để đảm bảo sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc.
Những tác động tiêu cực của thiếu ngủ ngày càng được các chuyên gia sức khỏe nhắc đến nhiều hơn. Ngủ ít hơn 7 tiếng/đêm có thể gây mệt mỏi vào ngày hôm sau.
Hậu quả là gây mệt mỏi, mất tập trung, làm giảm hiệu suất làm việc ở công sở, thậm chí là gây tử vong nếu ngủ gật khi lái xe. Đi bộ có thể giúp cải thiện giấc ngủ và hạn chế những tác động tiêu cực trên, theo MSN.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây