5 điều ít ai ngờ lại có thể làm tổn thương tim sau tuổi 40

Thứ tư - 05/02/2020 07:45:16
Bệnh tim là một trong những bệnh giết người nhiều nhất thế giới. Tuổi tác và thói quen sinh hoạt hằng ngày là hai trong những yếu tố khiến sức khỏe tim ngày càng suy giảm.
 
tổn thương tim

Từ sau tuổi 40, những yếu tố sau có thể làm suy giảm sức khỏe tim:

Sống ở độ cao thấp

Khi đang ở độ tuổi 40, nếu bạn đang lựa chọn giữa việc sống ở gần biển hay trên vùng cao thì hãy chọn lên vùng cao.
Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Frontiers in Physiology phát hiện sống ở nơi có độ cao thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa. Các bệnh chuyển hóa như cao huyết áp, tăng đường huyết, cholesterol trong máu cao sẽ góp phần gây bệnh tim, theo Best Life.

Làm việc ban đêm

Nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of the American Medical Association (JAMA) phát hiện việc làm ca đêm thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Khi mắc bệnh, các mảng bám cholesterol sẽ tích tụ trong động mạch vành, cản trở lưu thông máu đến tim, theo Best Life.

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều có thể gây hại tim. Ngủ nhiều hơn 9 giờ/ngày có thể làm tăng đến 44% nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD), một nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of the American Heart Association tiết lộ.

Uống quá nhiều caffeine

Thỉnh thoảng uống một tách cà phê thì không gây hại gì. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê hoặc các món có nhiều caffeine dễ bị căng thẳng, từ đó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, theo Best Life.

Ăn quá nhiều món chiên

Khi đến tuổi 40, ăn quá nhiều món chiên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu khoa học cho thấy ngay cả chỉ ăn gà rán 1 lần/tuần cũng làm tăng 12% nguy cơ mắc bệnh tim ở người trên 40 tuổi, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Medical Journal.
 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
 Tags: U40, Trung niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây