4 thói quen ăn uống tốt nhất để giảm đau mạn tính

Thứ năm - 18/08/2022 20:23:13

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ các mẹo có thể giúp giảm viêm và chống lại các cơn đau mạn tính. Đau mạn tính là cơn đau mà bạn cảm thấy trong cơ thể của mình trong hơn 3 tháng.
 
4 thói

Nó có thể được định nghĩa là cơn đau liên tục hoặc cơn đau đến và đi, và nó có thể ở bất cứ đâu trên cơ thể bạn.

Mức độ nghiêm trọng của cơn đau mạn tính có thể dẫn đến những rắc rối khác, chẳng hạn như cản trở các hoạt động hằng ngày và thậm chí khó ngủ.

Tin tốt là bạn có thể thực hiện một số thay đổi lối sống để giải tỏa một số cơn đau đó.

Cùng với việc tập thể dục và ngủ đúng cách, chế độ ăn uống của bạn cũng có thể hữu ích.

Chuyên gia dinh dưỡng Sydney Greene, cũng là thành viên Hội đồng Chuyên gia Y tế của Eat This, Not That! sẽ giúp chọn ra một số thói quen ăn uống tốt nhất giúp giảm đau mạn tính.

1. Thêm nhiều chất béo lành mạnh vào bữa ăn

Khi nói đến việc ăn nhiều chất béo lành mạnh hơn, mặc dù tất cả đều quan trọng, chuyên gia Greene ưu tiên các axit béo omega-3.

Một số ví dụ về thực phẩm chứa nhiều omega-3 bao gồm cá nhiều dầu, hạt lanh và quả óc chó.

Chuyên gia Greene nói: “Omega-3 giúp hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh”.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Molecular Sciences, axit béo omega-3 có liên quan đến việc thúc đẩy các chức năng miễn dịch khỏe mạnh, đặc biệt là trong các loại tế bào miễn dịch cụ thể.

2. Tăng cường tiêu thụ rau xanh

Chuyên gia Greene gợi ý rằng rau xanh rất giàu chất khoáng, magiê.

Magiê có thể giúp giảm co thắt cơ, viêm và đau do tổn thương dây thần kinh.

Các loại rau xanh có lá sẫm màu, như rau bina và cải xoăn, rất giàu chất chống oxy hóa được biết đến với đặc tính chống viêm gọi là beta-carotene.

Trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí American Journal of Lifestyle Medicine, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mức protein phản ứng C (CRP) - một dấu hiệu của chứng viêm - trung bình giảm 400% trong 6 tháng ở những người ăn nhiều rau xanh trong chế độ ăn uống của họ.

3. Ăn rau trái cầu vồng

Tin tốt là ăn loại cầu vồng này trong ngày có thể giúp giảm đau mạn tính.

Cầu vồng này đề cập đến trái cây và rau quả nhiều màu sắc.

Vì vậy, nếu bạn không thích một loại trái cây hoặc rau quả nào đó, bạn luôn có thể chọn một trong những màu khác.

Chuyên gia Greene nói: “Tiêu thụ càng nhiều màu sắc trong một ngày là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn đang tiêu thụ vô số polyphenol và chất chống oxy hóa giúp chống lại chứng viêm”.

Theo Mayo Clinic, ăn nhiều loại trái cây và rau quả không chỉ giúp bạn giảm viêm mà còn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như ung thư, bệnh tim và tiểu đường. Nó cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thị lực của bạn, theo Eat This, Not That!

4. Cắt giảm rượu

Chuyên gia Greene nói: “Mặc dù một ly rượu vang có thể làm giảm cơn đau vào lúc này, nhưng về lâu dài, nó sẽ chỉ làm tăng mức độ đau”.

"Rượu là chất độc hại và tiêu thụ quá mức sẽ làm tăng tình trạng viêm khắp cơ thể", chuyên gia Greene lưu ý.

Khi nói đến những thói quen uống tồi tệ nhất đối với chứng viêm, là nói bao gồm cả việc uống rượu. Điều này tính cả uống rượu hằng ngày và uống hơn 2 đồ uống có cồn mỗi ngày. Nó cũng bao gồm uống rượu có thêm đường hoặc kết hợp rượu với một chế độ ăn uống nghèo nàn.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
 Tags: Giảm đau

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây