4 bộ phận cơ thể nhiều người vệ sinh sai cách mà không biết

Chủ nhật - 23/08/2020 12:48:02
Tắm gội là hoạt động diễn ra mỗi ngày để giữ cho cơ thể sạch sẽ. Thế nhưng, một số vị trí trên cơ thể sẽ khó được làm sạch nếu tắm theo cách thông thường.
 
bộ phận

Dưới đây là 4 vị trí trên cơ thể mà chúng ta thường vệ sinh sai cách, theo Reader’s Digest.

1. Mặt

Hiện có rất nhiều các sản phẩm rửa mặt, tẩy tế bào chết và mặt nạ chăm sóc da mặt. Các sản phẩm này là tốt cho da mặt. Tuy nhiên, không nên lạm dụng và sử dụng quá nhiều.
Vì muốn da mặt đẹp nên một số người đã sử dụng quá mức các sản phẩm chăm sóc da. Hậu quả có thể làm hỏng da mặt, đặc biệt là các sản phẩm tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết không nên thực hiện mỗi ngày, chuyên gia sức khỏe Adam Perlman tại Đại học Duke (Mỹ) giải thích, theo Reader’s Digest.

2. Da đầu

Ngay cả khi thường xuyên gội đầu thì da đầu vẫn không thể sạch hoàn toàn được, đặc biệt là những người có mái tóc dài và dày.

Vì tóc dài nên họ thường khó có thể thoa đều dầu gội, dầu xả vào phần da đầu ở sau gáy, ngay cả khi có thoa đều thì cũng khó rửa sạch nếu không kỹ. Do đó, khi gội đầu, họ phải dùng các ngón tay luồn vào mái tóc dài sau gáy để nước có thể chảy đều xuống da đầu và tóc. Cách này sẽ giúp gội đầu sạch hơn.

Ngoài ra, khi gội đầu, các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng móng tay cào vào da đầu vì như vậy có thể gây kích ứng, khó chịu. Thay vào đó, hãy dùng đầu ngón để xoa nhẹ da đầu.

3. Tai

Một trong những cách phổ biến nhất để lấy ráy tai là sử dụng tăm bông. Tuy nhiên, cách lấy ráy tai này là không đúng, thậm chí có thể gây hại, theo Reader’s Digest.
Tăm bông khi đưa vào lỗ tai có thể khiến ráy tai bị đẩy sâu hơn vào trong. Qua thời gian, lượng ráy tai này sẽ tích tụ gần màng nhĩ, làm tắc nghẽn ống tai và ảnh hưởng đến thính lực.
Trên thực tế, chúng ta không cần làm gì để lấy ráy tai. Ráy tai có tác dụng bôi trơn và bảo vệ niêm mạc ống tai. Tai có cơ chế tự làm sạch, khi ráy quá nhiều thì sẽ tự bong tróc và rơi ra ngoài.
Nếu ráy tai quá nhiều thì hãy dùng các loại thuốc nhỏ tai. Khi tiếp xúc với thuốc, ráy tai sẽ mềm và dễ bong tróc. Lúc đó, hãy rửa sạch tai bằng nước ấm.

4. Rốn

Một số nghiên cứu phát hiện rốn là một trong những nơi bẩn nhất trên cơ thể, tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Vì hầu hết rốn của sẽ thụt sâu vào bụng nên cách tắm thông thường sẽ không thể làm sạch rốn. Cách tốt để rửa sạch rốn là dùng tăm bông thấm xà phòng, sau đó rửa lại với nước sạch, theo Reader’s Digest.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây