3 sai lầm cần tránh khi ăn kiêng low carb để giảm cân

Thứ tư - 19/08/2020 07:31:36
Low carb là chế độ ăn kiêng giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, không ít người lại gặp tình trạng dù đã tuân thủ theo chế độ ăn low carb nhưng giảm cân vẫn không hiệu quả.
 
3 sai lầm

Low carb là chế độ ăn giảm cân bằng cách cắt giảm tinh bột và đường trong khẩu phần ăn, thay thế chúng bằng thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh và các loại rau không chứa tinh bột, theo The Healthy.

Nguyên nhân giảm cân không hiệu quả có thể xuất phát từ một số sai lầm khi áp dụng chế độ ăn low carb. Những sai lầm này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, giấc ngủ và hiệu quả giảm cân.

1. Cắt giảm khẩu phần ăn đột ngột

Cắt giảm các loại thực phẩm nhiều tinh bột, đường trong khẩu phần ăn có nghĩa là chúng ta phải bỏ rất nhiều các món ăn quen thuộc như bánh mì, gạo hay bất kỳ loại món nào làm từ bột trắng tinh luyện. Cách ăn này sẽ giúp cơ thể nạp vào lượng calo ít hơn.

Tuy nhiên, một số người vì muốn giảm cân thật nhanh nên đã cắt giảm một cách đột ngột khẩu phần ăn. Khi thiếu dinh dưỡng, cơ thể sẽ đốt mỡ thừa và cả cơ bắp để làm năng lượng. Tác động không mong muốn là khiến cơ bắp nhỏ lại và làm chậm quá trình trao đổi chất. Trao đổi chất chậm sẽ khiến cơ thể đốt calo chậm hơn, giảm cân chững lại, theo The Healthy.

2. Ăn nhiều thực phẩm chế biến

Vì hạn chế ăn tinh bột và đường nên một số người ăn low carb bắt đầu ăn nhiều hơn các loại thực phẩm chế biến như xúc xích, thịt nguội.
Những món này chứa nhiều nitrat, nitrit và các chất bảo quản có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Thay vào đó, hãy chọn các loại thực phẩm lành mạnh hơn như thịt gà, cá và bò.

3. Ăn quá ít rau

Các loại rau không chứa tinh bột như rau bina, nấm, ớt, cải xoăn, măng tây là thành phần không thể thiếu cho mọi chế độ ăn kiêng, trong đó có cả low carb.
Chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng chống bệnh tật và lão hóa. Khi ăn kiêng mà không ăn đủ các loại rau này sẽ rất dễ khiến cơ thể bị thiếu chất, theo The Healthy.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
 Tags: Sai lầm, Low carb

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây