3 điều cần lưu ý cho người mới bắt đầu tập gym

Thứ năm - 27/02/2020 08:00:43
Tập gym không chỉ giúp có ngoại hình đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Với một người mới hoàn toàn thì lần đầu tiên bước vào phòng gym là điều không hề dễ dàng.
 
3 điều

Để đạt được các mục tiêu tập luyện, người tập cần sự kiên trì. Đó là một quá trình dài. Với những người mới bắt đầu tập, các chuyên gia đưa ra những lưu ý sau, theo MSN.

1. Không thể có kết quả chỉ sau vài ngày

Sự thay đổi của cơ thể bạn, dù là tăng cơ, giảm mỡ, tăng sức mạnh hay hiệu suất vận động đều phải cần có thời gian mới cải thiện được, Pop Sugar dẫn lời huấn luyện viên cá nhân người Mỹ James Shapiro.
Di truyền và một số yếu tố sẽ quyết định cơ thể một người phản ứng thế nào với việc tập luyện. Dù sao, nỗ lực chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành quả tập luyện, ông Shapiro nói thêm.

2. Thuê một huấn luyện viên

Trên internet sẽ có rất nhiều video hướng dẫn tập gym và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, với những người mới lần đầu bước vào phòng gym thì đừng ngần ngại thuê huấn luyện viên cá nhân, theo Pop Sugar.
Huấn luyện viên cá nhân sẽ hướng dẫn người tập thực hiện chuẩn xác các động tác, đưa ra lộ trình tập phù hợp. Do đó, khi bạn chi tiền để thuê huấn luyện viên, bạn sẽ tập đúng phương pháp, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và quan trọng nhất là giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

3. Chọn loại bài tập mình thích

Một trong những điều quan trọng không kém với người mới tập gym là hãy ưu tiên chọn những bài tập mình thích.
Khi được tập các bài mình thích, người tập sẽ có sự hào hứng, vui vẻ. Với họ, việc tập luyện lúc ấy như một sự thư giãn và tận hưởng. Nếu một người không thích các động tác họ tập và xem đó như thứ bắt buộc phải làm thì sẽ khó duy trì được lâu.
Khi tạo được sự hứng thú trong tập luyện, người tập sẽ hình thành được thói quen. Khi đó, kết quả sẽ đến như một điều tất yếu. Dù là chạy bộ, nâng tạ, tập nhảy hay yoga thì nếu là môn bạn thích thì đừng ngần ngại đăng ký tập, các chuyên gia cho biết, theo MSN.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
 Tags: Tập gym, Gym

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây