3 bước đơn giản để giảm cân siêu nhanh, dựa trên khoa học

Thứ bảy - 09/07/2022 07:27:16

Có những mẹo nhỏ giúp giảm cân an toàn. Nhưng lý tưởng nhất là nên giảm cân đều đặn từ 0,5 - 1 kg mỗi tuần để quản lý cân nặng lâu dài hiệu quả nhất, theo chuyên trang sức khỏe Health Line.
 
3 bước

Sau đây là 3 mẹo được khoa học chứng minh có khả năng giảm cân nhanh:

1. Cắt giảm lượng carbs tinh chế

Một cách hiệu quả để giảm cân nhanh là cắt giảm lượng đường và tinh bột, hoặc carbohydrate, hoặc thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt.

Một nghiên cứu năm 2020 đã xác nhận rằng một chế độ ăn rất ít carbohydrate có lợi cho việc giảm cân ở người lớn tuổi.

Nghiên cứu cũng cho thấy chế độ ăn ít carb có thể làm giảm sự thèm ăn, dẫn đến việc ăn ít calo hơn mà không cảm thấy đói.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2019 cho thấy tập trung vào ngũ cốc nguyên hạt dẫn đến chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn.

2. Ăn chất đạm, chất béo và rau quả

Để cân bằng khẩu phần ăn và giúp giảm cân, bữa ăn nên bao gồm protein, chất béo, rau, một phần nhỏ carbohydrate phức như ngũ cốc nguyên hạt

Chất đạm. Cần ăn nhiều đạm để duy trì sức khỏe và khối lượng cơ bắp trong khi giảm cân. Bằng chứng khoa học cho thấy ăn đầy đủ protein có thể giảm cảm giác thèm ăn và trọng lượng cơ thể

Nói chung, nam giới trung bình cần khoảng 55 - 90 gram đạm mỗi ngày và phụ nữ cần 45 - 75 gram.

Chế độ ăn đầy đủ đạm cũng có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm ăn vặt nhờ tạo cảm giác no.

Các nguồn protein lành mạnh bao gồm thịt bò, heo, gà và thịt cừu, cá hồi, cá mòi, cá trích và tôm, trứng, các loại đậu, hạt quinoa, đậu phụ, theo Health Line.

Rau. Tất cả các loại rau đều là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và lành mạnh để thêm vào chế độ ăn giảm cân. Nhưng một số loại rau như khoai tây, khoai lang, bí đỏ và bắp, có hàm lượng carbs cao hơn, cần ăn hạn chế.

Nên ăn nhiều bông cải xanh, súp lơ trắng, rau bó xôi, cà chua, xà lách, bắp cải brucxen, cải bắp, cải cầu vồng, rau diếp, dưa chuột, ớt chuông.

Chất béo lành mạnh. Đừng sợ ăn chất béo. Cơ thể vẫn cần chất béo lành mạnh cho dù bạn chọn chế độ ăn uống nào. Dầu ô liu là lựa chọn tuyệt vời. Các loại hạt và trái bơ cũng rất tốt, theo Health Line.

3. Tập tạ hoặc bài tập tim mạch

Tập thể dục, tuy không cần thiết để giảm cân, nhưng có thể giúp giảm cân nhanh hơn. Nâng tạ đặc biệt tốt, là cách tuyệt vời để giảm cân.

Nâng tạ giúp đốt cháy calo và ngăn chặn hiện tượng trao đổi chất bị chậm lại - thường xảy ra khi giảm cân.

Cố gắng tập 3 - 4 lần một tuần.

Các bài tập tim mạch như đi bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc bơi lội cũng rất có hiệu quả trong việc giảm cân.

Tuy nhiên, việc giảm cân nhanh hiếm khi bền vững. Nên tập trung vào những thói quen ăn uống lành mạnh để giúp cải thiện sức khỏe và duy trì giảm cân lâu dài, theo Health Line.

Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: Giảm cân

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây