10 loại thực phẩm chớ nên để trong tủ lạnh

Thứ bảy - 05/09/2020 07:33:31
Nhiều người có thói quen chất đầy tủ lạnh với tất cả thức ăn thừa, mọi loại trái cây và rau quả mua về.
 
thực phẩm

Thực ra, có một số loại thực phẩm khi để trong tủ lạnh thường dễ bị thối rữa, nhưng để bên ngoài ở nhiệt độ phòng thì không sao.

Dưới đây là những loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh, theo Times of India. Bạn sẽ ngạc nhiên vì nhiều loại trong số này bạn thường để trong tủ lạnh.

1. Quả dưa

Các loại quả dưa không nên để trong tủ lạnh. Thay vào đó, chúng nên được để trên mặt bàn để giữ được hương vị. Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), khi một số loại thực phẩm được giữ ở nhiệt độ phòng, chúng có thể có nhiều chất chống ô xy hóa hơn.

2. Bánh mì

Khi bạn giữ bánh mì trong tủ lạnh, bánh mì sẽ nhanh bị ôi thiu hơn và bánh mì cũng bị khô. Thay vào đó, bánh mì tươi phải luôn được bảo quản trong không gian khô ráo và thoáng mát, theo Times of India.

3. Hành tây


Một số người có thói quen bảo quản hành tây trong tủ lạnh. Tốt nhất nên giữ chúng ở nơi khô ráo và tối, nơi chúng không mọc mầm và thông gió.
Ngoài ra, nếu bạn chỉ cần nửa củ hành tây, bạn có thể bọc chúng trong giấy bạc và bảo quản trong tủ lạnh.

4. Thảo mộc

Nếu bạn có xu hướng tích trữ các loại thảo mộc tươi trong tủ lạnh, thì bạn cần dừng lại ngay! Bạn cần hiểu rằng các loại thảo mộc có thể dễ bị héo khi để trong tủ lạnh.
Tuy nhiên, bạn có thể giữ một số loại thảo mộc cứng như hương thảo, cỏ xạ hương và lá oregano trong tủ lạnh bằng cách gói trong khăn giấy và bảo quản trong lọ kín.

5. Mật ong

Bạn cũng có thói quen để mật ong trong tủ lạnh? Nó có thể cản trở hương vị của mật ong. Để thưởng thức hương vị thực sự của nó, hãy để lọ mật ong ở nơi tối và mát mẻ.

6. Trái bơ

Nếu bơ chưa chín, không nên để chúng trong tủ lạnh vì có thể mất nhiều thời gian trong quá trình chín. Bạn có thể giữ chúng trên mặt bàn để có hương vị thơm ngon hơn, theo Times of India.

7. Khoai tây

Để duy trì kết cấu của khoai tây, tốt hơn hết bạn nên giữ chúng ở nhiệt độ phòng. Khi để trong tủ lạnh, khoai tây có thể bị hỏng vì nhiệt độ lạnh biến tinh bột thành đường.

8. Quả hạch

Khi các loại hạt được giữ lạnh, nó có thể làm giảm hương vị của các loại hạt khác nhau. Nên bảo quản chúng trong hộp kín để giữ được dầu và hương vị tốt nhất, ở nhiệt độ phòng.
Tuy nhiên, nếu bảo quản chúng trong hơn một tháng, hãy giữ chúng trong tủ lạnh.

9. Sô cô la

Đây là một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Khi bạn giữ sô cô la trong tủ lạnh, nó có thể làm thay đổi mùi vị và màu sắc. Bạn có thể bảo vệ sô cô la của mình bằng cách giữ chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát hoặc trong hộp kín, theo Times of India.

10. Nước sốt cà chua

Một sai lầm phổ biến khác mà nhiều người đều làm là để nước sốt cà chua trong tủ lạnh. Nước sốt cà chua có thể được giữ trên mặt bàn hoặc thậm chí trong kệ bếp, vì nó có hàm lượng muối, đường và giấm cao, có nghĩa là nó an toàn để bảo quản ở nhiệt độ phòng, theo Times of India.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây