Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Thông tin mới nhất về đề thi ĐGNL ĐH Ngân hàng TP.HCM 2023


Năm 2023, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM lần đầu tiên tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng phục vụ tuyển sinh ĐH chính quy. Thí sinh cần lưu ý gì về kỳ thi này?

Ngày 9.2, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM công bố thông tin kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023. Theo đó, trường tổ chức thi 7 môn thi độc lập, gồm: toán, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 (90% kiến thức thuộc chương trình lớp 12; 10% kiến thức thuộc chương trình lớp 10 và lớp 11).

Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm khách quan theo từng môn thi độc lập trên máy tính. Trong đó, môn toán có thời gian làm bài 90 phút; các môn còn lại thi trong 60 phút.

Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết đề thi bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, có tính phân loại cao. Tỷ trọng các đơn vị kiến thức phù hợp để phân loại, xếp hạng trong việc lựa chọn các nhóm học sinh đủ năng lực ứng tuyển vào trường ĐH theo từng ngành, nhóm ngành. Điều này đáp ứng với đại đa số học sinh phổ thông, đồng thời phù hợp với yêu cầu tuyển sinh của trường.

Mỗi đề thi có 3 dạng câu hỏi: Dạng 1 là câu trắc nghiệm đúng/sai; Dạng 2 là câu trắc nghiệm đối chiếu cặp đôi (ghép hợp); Dạng 3 là câu trắc nghiệm trả lời ngắn.

Trong đó, câu trắc nghiệm lựa chọn đúng/sai thường có định dạng ngoài phần câu hỏi còn có  3 cột gồm: một cột là danh sách những câu hỏi và hai cột còn lại là các ô trống để thí sinh dựa vào hiểu biết của mình đưa ra quyết định chọn đúng hoặc sai. Mỗi câu hỏi loại này thường được xây dựng với 4-5 phương án lựa chọn.

Đặc điểm câu hỏi trắc nghiệm ghép hợp là  nhiều lựa chọn, ngoài phần để hỏi-phần dẫn, loại câu hỏi này gồm hai cột, một cột là danh sách những câu/ý hỏi và một cột là danh sách các câu trả lời. Dựa trên một hệ thức tiêu chuẩn nào đó định trước, thí sinh tìm cách ghép những câu hỏi của cột này với các câu trả lời ở cột còn lại sao cho phù hợp. Số câu trong hai cột có thể bằng nhau hoặc khác nhau.

Dạng câu hỏi trắc nghiệm trả lời ngắn, thí sinh được yêu cầu tìm ra câu trả lời của mình, thay vì lựa chọn câu trả lời từ các phương án cho sẵn. Câu trả lời có thể là một từ, một con số, một biểu tượng hoặc một cụm từ, hay cũng có thể là một câu trả lời đơn giản. Loại câu trắc nghiệm này thường được sử dụng để kiểm tra việc ghi nhớ thông tin, sự kiện quan trọng hoặc những kiến thức, khái niệm cơ bản; kiểm tra kỹ năng thực hiện một nhiệm vụ; kiểm tra năng lực tư duy, suy luận logic; kiểm tra khả năng áp dụng các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề liên quan.

Thông tin mới nhất về 1
Thông tin mới nhất về 2
thông tin mới nhất 4

Các ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM năm 2023 như sau:

thông tin mới nhất về 3


Thí sinh được quyền tham gia thi nhiều lần, thi nhiều môn và được sử dụng tổ hợp môn, kết quả của lần thi có điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển. Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM dự kiến nhận đăng ký dự thi đầu tháng 3 và tổ chức 6 đợt thi trong tháng 4 và tháng 5 năm nay. 

Trước đó, nhiều trường ĐH đã công bố đề thi mẫu, đề thi minh họa các kỳ thi riêng phục vụ tuyển sinh năm 2023, như: ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM...

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây