Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Loại bớt các phương thức không phù hợp, bỏ xét tuyển sớm


Dự kiến năm 2023 và các năm tiếp theo, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo, hướng dẫn các trường rà soát để bỏ bớt các phương thức tuyển sinh không phù hợp, đồng thời khuyến cáo các trường không xét tuyển sớm.

Bộ GD-ĐT vừa có báo cáo gửi Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội về công tác tuyển sinh ĐH năm 2022, trong đó nêu dự định của Bộ GD-ĐT về công tác tuyển sinh năm 2023 và các năm tiếp theo.

Theo Bộ GD-ĐT, về cơ bản, tuyển sinh năm 2023 và các năm tiếp theo sẽ giữ ổn định như năm 2022, đồng thời tăng cường một số giải pháp về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh của các cơ sở đào tạo (còn gọi là các trường ĐH) và hỗ trợ tốt hơn cho các thí sinh trong quá trình xét tuyển.

 
Dự kiến tuyển sinh 2023

Bộ GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo và thực hiện nâng cấp, bổ sung thêm chức năng cần thiết khác của phần mềm, nâng cấp đường truyền hệ thống, tăng cường các giải pháp để kiểm tra các thông tin thí sinh nhập lên hệ thống nhằm giảm sai sót, nhầm lẫn có tính logic.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các trường rà soát các phương thức xét tuyển hiệu quả, loại bỏ (không sử dụng) các phương thức không phù hợp, không hiệu quả, không đủ cơ sở khoa học, có thể gây nhiễu hệ thống cũng như khó khăn, vướng mắc cho thí sinh.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT rà soát, cân nhắc để hoàn thiện quy trình tuyển sinh, trong đó có thể xem xét khuyến cáo các trường ĐH không thực hiện việc xét tuyển sớm như năm 2022. Tất cả các phương thức xét tuyển được tổ chức cùng thời điểm với đợt xét tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT (tuyển sinh đợt 1).

Trong báo cáo, Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh một điểm mới sẽ thực hiện từ năm 2023, điểm mới này đã được quy định trong quy chế tuyển sinh mà Bộ GD-ĐT ban hành hồi tháng 6, là về việc tính điểm cộng trong chính sách ưu tiên.

Theo đó, chính sách ưu tiên đối tượng, khu vực trong tuyển sinh năm 2023 sẽ giảm tuyến tính từ mức điểm gây mất công bằng đối với tổng 3 môn thi THPT để xét tuyển vào ĐH, CĐ theo quy định tại khoản 4 điều 8 quy chế quy định. Cụ thể:

Điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau:

Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên quy định tại khoản 1, 2 điều 8.

 
Theo Quý Hiên
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây