Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


16 trường dừng tuyển sinh ngành Sư phạm trong năm 2023


Năm nay, Bộ GD&ĐT không giao chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng sư phạm mầm non cho 16 trường (14 cao đẳng, 2 đại học).

bộ gd1


Theo công văn, Bộ GD&ĐT căn cứ nhu cầu của các địa phương về nhân lực giáo viên trình độ đại học, cao đẳng chính quy 2023 để xác định chỉ tiêu đào tạo, tuyển sinh cho các trường.

Trong đó, 11 địa phương không có nhu cầu đào tạo giáo viên hoặc các trường trên địa bàn đã sáp nhập với cơ sở đào khác gồm: Bến Tre, Cà Mau, Bắc Ninh, Cao Bằng, Lâm Đồng, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bạc Liêu và Quảng Nam. Do đó, Bộ GD&ĐT sẽ không xác định, giao chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm cho các trường này.

Theo quyết định của Bộ Chính trị ký ban hành năm 2022 về tổng biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022 - 2026 cần bổ sung 65.980 biên chế giáo viên, riêng năm học 2022-2023 giao bổ sung 27.850 biên chế giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

Bộ GD&ĐT xác định nguyên nhân của tình trạng trên là việc tuyển dụng không sát với nhu cầu và quy mô phát triển trường lớp, học sinh. Việc bố trí, điều động, phân công giáo viên cũng chưa phù hợp. Một phần khác do tình trạng di dân cơ học tại một số khu công nghiệp, đô thị lớn.

 

Theo Hà Cường
VTV News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây