Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


UEH vẫn giữ phương thức tuyển sinh và mở nhiều ngành học mới


Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) vừa công bố phương thức tuyển sinh 2023 và mở thêm nhiều ngành học mới trong năm nay. 

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) cho biết sẽ triển khai chiến lược tuyển sinh và đào tạo trong năm 2023 với mục tiêu giữ ổn định các phương thức xét tuyển như năm trước.

Theo đó, UEH sẽ tuyển sinh bằng 6 phương thức trong năm 2023 gồm: (1) Xét tuyển thẳng; (2) Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế; (3) Xét tuyển học sinh Giỏi; (4) Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn; (5) Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực; (6) Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Năm 2023, UEH dự kiến tuyển sinh 7.650 chỉ tiêu với 51 chương trình đào tạo, trong đó, đặc biệt có 5 chương trình mới gắn liền với kỷ nguyên số bao gồm: Công nghệ tài chính (Fintech); Marketing công nghệ (Martech); Kinh doanh số (Digital business); Kỹ sư Robot và Trí tuệ nhân tạo (Robot & AI, hệ kỹ sư); Kỹ sư Công nghệ Logistic (Logtech, hệ kỹ sư).

Tại Cơ sở UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (KSV), UEH tuyển sinh 600 chỉ tiêu với 14 chương trình đào tạo, trong đó 8 chương trình đào tạo tuyển sinh toàn quốc gồm: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Luật kinh tế, Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị khách sạn, Tiếng Anh thương mại.

Đặc biệt năm 2023, KSV sẽ bổ sung 2 chương trình đào tạo mới thuộc lĩnh vực công nghệ là: Công nghệ và đổi mới sáng tạo; Kỹ sư Robot và Trí tuệ nhân tạo (Robot & AI). Toàn bộ sinh viên của Phân hiệu Vĩnh Long sẽ tham gia chương trình luân chuyển campus, học tập tại cơ sở TP.HCM trong năm cuối.

Đại diện Ban giám hiệu UEH cho biết với việc đồng bộ hóa các chương trình đào tạo, đội ngũ giảng dạy, cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy, tất cả các chương trình đào tạo của UEH đã tiệm cận tiêu chuẩn của chương trình Chất lượng cao.

UEH


Như vậy, bắt đầu từ 2023, UEH sẽ không còn lớp Chất lượng cao, thay vào đó mỗi ngành đào tạo của trường sẽ có chương trình chuẩn tiếng Việt, chương trình tiếng Anh bán phần và chương trình tiếng Anh toàn phần trên nền tảng một chương trình chuẩn quốc tế của UEH.

Bên cạnh tiếp tục duy trì Cử nhân Tài năng ISB BBus là nơi lựa chọn của các thí sinh xuất sắc, năm nay UEH tuyển sinh một loại hình đào tạo mới “cử nhân ASEAN Co-op” được thiết kế chuyên biệt dành cho những sinh viên mong muốn trải nghiệm môi trường học tập tại nhiều nước ASEAN và gắn liền thực tiễn tại các tập đoàn lớn trong khu vực.

Cụ thể Chương trình chuẩn là chương trình bằng Tiếng Việt theo tiêu chuẩn của chương trình tiên tiến chất lượng cao, trên nền tảng các chương trình đào tạo của Top 200 đại học hàng đầu trên thế giới, có tính liên thông quốc tế với phương châm "Dạy những gì các đại học hàng đầu thế giới đang dạy".

Chương trình tiếng Anh bán phần là chương trình đào tạo chuẩn với 5 học phần (15 tín chỉ), thuộc khối kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành được giảng dạy, học tập bằng tiếng Anh.

Chương trình tiếng Anh toàn phần là chương trình đào tạo chuẩn được thực hiện giảng dạy, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, ngoại trừ các học phần Lý luận chính trị.

Chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBus là chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh với cường độ cao và cập nhật liên tục, giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận những kiến thức mới. Các kỹ năng mềm được lồng ghép trong suốt quá trình học tập với sự đa dạng trong hình thức triển khai. Sinh viên có cơ hội tham gia trao đổi sinh viên với các trường quốc tế uy tín và trở thành nhân sự làm việc cho tập đoàn lớn tại Việt Nam và toàn cầu.

Chương trình Cử nhân ASEAN Co-op là chương trình đào tạo được xây dựng với mục tiêu cung cấp không chỉ kiến thức tổng quan, chuyên sâu cho sinh viên mà còn là các cơ hội thực hành các nghề nghiệp và các kinh nghiệm làm việc thực tiễn ở các tập đoàn tại các nước ASEAN ngay trong quá trình học tập tại trường. Tham gia chương trình học, người học có thể trải nghiệm chương trình học tập gắn thực tế một năm tại các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN.

Chương trình trao đổi và liên kết quốc tế là chương trình hợp tác đào tạo giữa UEH và các đối tác đại học ở quốc gia khác giúp sinh viên học tập ở môi trường đại học quốc tế, được trải nghiệm nền văn hóa mới và nhận bằng cấp quốc tế.

Tại Phân hiệu Vĩnh Long cũng tiếp tục tuyển sinh Chương trình đào tạo quốc tế Mekong với sứ mạng “Tài năng Mekong – Đi để trở về” bao gồm 1,5 năm học tại Phân hiệu Vĩnh Long, thời gian còn lại chuyển tiếp học tập tại Viện ISB hoặc tại trường đối tác UEH ở quốc gia khác, giúp sinh viên học tập ở môi trường đại học quốc tế, được trải nghiệm nền văn hóa mới và nhận bằng cấp quốc tế.

Khi tốt nghiệp các chương trình đào tạo cử nhân của UEH, người học sẽ tích lũy các kiến thức được công nhận bởi Hiệp hội nghề nghiệp quốc tế như: Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA) (chương trình Tài chính, Ngân hàng, Thuế trong kinh doanh, Ngân hàng quốc tế, Ngân hàng đầu tư, Thị trường chứng khoán); Viện CFA Hoa Kỳ (chương trình Đầu tư tài chính, Toán Tài chính); Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA)....

 

Theo Anh Tú
Giáo dục và Thời đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây