Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Một ĐH được xếp hạng cao nhất VN ở tiêu chí cơ hội việc làm


Việt Nam có 3 ĐH vào bảng xếp hạng các ĐH bền vững toàn cầu (QS Sustainability 2023) vừa được QS công bố vào tối nay. Trong đó, một ĐH được xếp hạng cao nhất Việt Nam về tiêu chí cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Một đại học 1


Theo kết quả trên bảng xếp hạng về tính bền vững (QS Sustainability 2023) của QS, 3 đơn vị ĐH của Việt Nam có tên gồm: ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Quốc gia Hà Nội và Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Cả 3 đơn vị này đều thuộc Top 601+ các ĐH bền vững toàn cầu năm 2023.

Theo kết quả được ghi nhận tại bảng xếp hạng, ĐH Quốc gia TP.HCM có trên 85.500 sinh viên và hơn 520 sinh viên quốc tế. ĐH Quốc gia Hà Nội có quy mô hơn 48.400 người học, trong đó 272 sinh viên quốc tế. Cả 2 ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội đều được xếp ở vị trí 801-1.000 trong Bảng xếp hạng ĐH thế giới năm 2023 của QS. Trường ĐH Tôn Đức Thắng có hơn 27.800 sinh viên, trong đó 278 sinh viên quốc tế và được xếp hạng 1.001-1.200 của bảng xếp hạng ĐH thế giới năm 2023 của QS.

Đây là bảng xếp hạng mới do QS chủ động thực hiện với các tiêu chí được phân loại theo ba nhóm: Trường học bền vững (Sustainable Institutions); Giáo dục bền vững (Sustainable Education) và Nghiên cứu bền vững (Sustainable Research). Khi tính điểm, các đơn vị sẽ được xem xét theo hai lĩnh vực: tác động xã hội (Social Impact) và tác động môi trường (Environmental Impact).

Trong đó, ĐH Quốc gia TP.HCM được ghi nhận hạng 365 - hạng cao nhất Việt Nam ở tiêu chí cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp (Employment and Opportunities) thuộc lĩnh vực tác động xã hội. Đồng thời, tiêu chí giáo dục bền vững (Sustainable Education) thuộc lĩnh vực tác động môi trường của ĐH này cũng được xếp hạng 501+.

QS Sustainability 2023 là bảng xếp hạng cho thấy các đơn vị ĐH trên thế giới đang hành động như thế nào để giải quyết những thách thức lớn nhất về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Để thực hiện bảng xếp hạng này, QS đã quy tụ được hơn 40 chuyên gia hàng đầu thế giới tại 20 quốc gia vào trong ban cố vấn xếp hạng của mình.

Trước đó, Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (Vương quốc Anh) cũng công bố bảng xếp hạng QS Graduate Employability Rankings (QS GER) các ĐH đạt tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt nhất thế giới năm 2020. ĐH Quốc gia TP.HCM là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Theo bảng xếp hạng QS GER này, ĐH Quốc gia TP.HCM đứng top 301 - 500 trên 2.100 trường ĐH hàng đầu của 132 quốc gia. Trong các tiêu chí đánh giá, ĐH Quốc gia TP.HCM mạnh nhất về chất lượng đầu ra của cựu sinh viên và 3 tiêu chí cùng được xếp ở thứ hạng như nhau gồm: hợp tác với doanh nghiệp, các hoạt động kết nối doanh nghiệp và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây