Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Xuất hiện công văn giả cho học sinh nghỉ học ngừa dịch

UBND TP.Cần Thơ giao cho công an và Sở Thông tin- truyền thông thành phố vào cuộc làm rõ và xử lý người cố tình chỉnh sửa, làm giả công văn của thành phố về việc cho học sinh nghỉ học ngừa dịch Covid-19.
 
Covid 19

Chiều 1.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết sáng 1.3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền công văn giả mạo công văn của UBND TP.Cần Thơ đề mốc thời gian phát hành ngày 29.2, có nội dung thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ hết tháng 3 để phòng bệnh Covid-19.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ khẳng định: “Đó là công văn giả, thành phố không có bất cứ công văn nào có nội dung như thế. UBND thành phố đã yêu cầu Sở Thông tin- truyền thông và Công an thành phố vào cuộc xử lý".
Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng thông tin thêm, trước đó ngày 28.2, UBND TP. Cần Thơ ban hành công văn về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học đề phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn nghỉ đến hết ngày 15.3. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2.3.
Cũng liên quan đến việc cho nghỉ học ứng phó với dịch COVID-19, các trường đại học, cao đẳng ở TP.Cần Thơ cũng có cách ứng phó khác nhau. Theo đó, sáng 1.3, Trường Đại học Cần Thơ đã quyết định giảng viên và nhân viên trường bắt đầu công tác giảng dạy, học tập trở lại vào ngày 2.3, nhưng không tập trung tại trường mà học tập từ xa từ đến ngày 15.3. Người dạy và người học sẽ tương tác bằng cách gởi bài giảng, clip bài giảng, hỏi - đáp, hướng dẫn sinh viên qua mail, nhóm của từng học phần.  Tương tự, Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ cũng thay đổi lịch học tiếp tục cho sinh viên nghỉ tiếp đến ngày 9.3. Riêng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho sinh viên và giảng viên trường dạy và học bình thường vào ngày mai 2.3.

Theo Đình Tuyển
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây