Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Vào TP.HCM thi năng lực, hai cha con đi từ chiều hôm trước


Lần đầu tiên thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt trên máy tính do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức. Có những phụ huynh cùng con rời nhà từ chiều hôm trước để kịp có mặt tại buổi thi sáng nay.
 
Vào TP HCM

Thí sinh được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi vào phòng thi

Sáng ngày 1.6, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt để phục vụ kỳ tuyển sinh năm 2022. Kỳ thi này thu hút hơn 2.000 lượt thí sinh tham dự, diễn ra trong 3 ngày liên tiếp từ 1-3.6.

Kỳ thi gồm 6 bài thi: toán, lý, hóa, sinh, tiếng Anh và ngữ văn. Theo dự kiến, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM dành khoảng 20% chỉ tiêu để xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm nay. Kết quả điểm kỳ thi này được sử dụng theo phương thức kết hợp kết quả học tập THPT và bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt. Thí sinh xét tuyển vào ngành học nào được đăng ký dự thi bài thi đánh giá năng lực tương ứng với ngành học đó. Trong đó, điểm xét tuyển gồm điểm bài thi năng lực (nhân hệ số 2) cộng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển được tính dựa vào điểm học bạ THPT.

Ở buổi thi đầu tiên sáng nay, hơn 500 thí sinh đầu tiên đã bước vào phòng thi các môn toán, lý, hóa và sinh. Thí sinh làm bài trong thời gian 90 phút, bài thi gồm 50 câu hỏi trong đó 35 câu trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn và 15 câu hỏi dạng trả lời ngắn điền kết quả vào ô trống. Bài thi toán học được sử dụng để xét vào 3 ngành: sư phạm toán học, sư phạm tin học, công nghệ thông tin. Bài thi vật lý được xét vào 2 ngành: sư phạm vật lý, vật lý học. Bài thi sinh học chỉ được sử dụng xét tuyển vào ngành sư phạm sinh học. Bài thi hoá học được xét tuyển vào 2 ngành: sư phạm hoá học, hoá học.

Điểm đặc biệt ở kỳ thi này là thí sinh làm bài thi trên máy tính. Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết trước giờ làm bài chính thức thí sinh được phổ biến quy chế thi và tập dợt cách thức làm bài trên máy tính. Trước đó, trường cũng công bố hướng dẫn chi tiết cách thức làm quen với hình thức thi này tới thí sinh.

“Kỳ thi diễn ra trên máy tính nên công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cao nhất. Chẳng hạn, theo quy định, thí sinh chỉ được mang theo giấy tờ tùy thân và máy tính bỏ túi. Vào phòng thi, mỗi thí sinh được phát bút viết và giấy nháp để làm làm bài. Trên máy tính cũng sử dụng phần mềm khóa tất cả các chức năng khác. Cán bộ coi thi cũng được tập huấn kỹ, có tình huống sẵn sàng xử lý trong trường hợp có trục trặc kỹ thuật từ phòng thi”, ông Trung cho hay.

"Con gái tôi nằng nặc đòi thi vào sư phạm"

Ghi nhận tại khuôn viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sáng sớm nay, không ít phụ huynh ngồi chờ con thi đánh giá năng lực với nhiều tâm trạng.

Chị Bùi Thị Kim Ngọc (Long Thành, Đồng Nai) là mẹ của thí sinh Nguyễn Minh Trúc (học sinh Trường THPT Long Thành), cho hay để đến kịp điểm thi sáng nay, 2 mẹ con đã lên xe đi từ lúc 4 giờ rưỡi sáng. Trong khi con gái bước vào làm phòng làm thủ tục dự thi, chị Kim Ngọc ngồi chờ trong hồi hộp và lo lắng.

Là người mẹ hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của con, chị Kim Ngọc cho biết con gái chỉ đăng ký dự thi môn toán để xét tuyển vào ngành sư phạm toán theo phương thức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt. “Nó cứ nằng nặc một hai thích học sư phạm để làm giáo viên. Ở phương thức xét học bạ, dù có tổng điểm 3 môn đạt 29 điểm nhưng gia đình tôi vẫn cảm thấy “phiêu”, chưa hết lo lắng vì điểm chuẩn ngành này năm trước rất cao”, phụ huynh này nói thêm.

Ngồi cạnh chị Kim Ngọc là phụ huynh Văn Tấn Danh đến từ Bình Thuận. Chia sẻ về quãng đường 2 cha con đã đi trước khi đến điểm thi, ông Danh nói: “Hai cha con đã có mặt tại trường lúc gần 6 giờ. Lúc lên xe khách đi từ Hàm Kiệm là 1 giờ sáng, nhưng tính từ lúc rời nhà đi thi là 5 giờ chiều qua. Do nhà ở xa điểm đón xe nên 2 cha con phải đi sớm đến nhờ nhà người quen chờ đón xe. Từ đó đến giờ, tôi chưa ngủ chút nào…”.

Lý giải tâm trạng lo âu này, anh Tấn Danh cho biết con gái Văn Thùy Phúc An dự thi 2 môn toán và lý để xét tuyển vào ngành sư phạm. “Dù là học sinh giỏi 12 năm liền nhưng thi cử đâu nói trước được. Chỉ mong con thi tốt để được vào trường này học”, anh Danh tâm sự.

Chia sẻ thêm về lựa chọn ngành học của con, phụ huynh thí sinh Phúc An nói: “Bé muốn vào ngành sư phạm và tôi cũng muốn vậy. Học sư phạm ra trường đi làm nghề nghiệp ổn định, lại được nhà nước hỗ trợ từ học phí đến sinh hoạt phí trong suốt thời gian đi học”.

Theo Hà Ánh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây