Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Trường hợp nào, GV mầm non tư thục TP.HCM sẽ được nhận hỗ trợ?


Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập ở các khu công nghiệp có từ 30% trẻ là con em công nhân có thể được hỗ trợ 34,7 triệu đồng. Trong khi mức hỗ trợ giáo viên là 800.000 đồng/người/tháng, trẻ là 160.000 đồng/em.
 
Trường hợp

Đây là mức hỗ trợ dự kiến do Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất trong tờ trình về Nghị quyết về chính sách phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp tại TP.HCM được Sở gửi đến Thường trực UBND TP HCM mới đây.

Theo đó, Sở GD-ĐT đã đề xuất nhiều chính sách để hỗ trợ đối với các cơ sở mầm non ngoài công lập. Cụ thể, chính sách này áp dụng đối với các giáo viên, cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cấp phép thành lập theo đúng quy định có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp.

Trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục này có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc nuôi dưỡng là công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp cũng nằm trong đối tượng được hỗ trợ.

Cụ thể, theo đề xuất của Sở GD-ĐT chính sách hỗ trợ sẽ là hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất một lần bao gồm trang bị đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học theo danh mục quy định của Bộ GD-ĐT và hỗ trợ kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất để phục vụ trực tiếp cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em. Mức hỗ trợ bình quân là 34,7 triệu đồng/cơ sở giáo dục mầm non độc lập.

Còn đối với trẻ đang học tại những cơ sở này sẽ được hỗ trợ 160.000 đồng/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng thực học và không quá 9 tháng/năm.

Đối với giáo viên, Sở đề xuất mức hỗ trợ 800.000 đồng/tháng/người. Số lượng giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục được hưởng hỗ trợ tính theo định mức quy định đối với các cơ sở giáo dục mầm non công lập hiện hành. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học, mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thoả thuận giữa chủ cơ sở giáo dục mầm non và không dùng tính đóng bảo hiểm xã hội, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp.

Chính sách này nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non; góp phần nâng tỷ lệ trẻ học bán trú đặc biệt là ở các cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp.

Kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ mầm non tư thục dự kiến sẽ trích từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành.

 
Theo Nguyễn Loan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây