Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Trường CĐ ngoài công lập xóa định kiến ‘ngoài công lập là kém’


Hiệp hội các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập vừa tổ chức đại hội thành lập với mục tiêu giúp nhau tồn tại và phát triển bền vững. 
 
Trường cao

Ngày 6.9, tại Hà Nội, Hiệp hội các trường cao đẳng (CĐ) nghề nghiệp ngoài công lập đã tổ chức đại hội thành lập. Tại đại hội, các đại biểu thông qua phương hướng hoạt động của hiệp hội nhiệm kỳ 2022 - 2027, điều lệ hiệp hội, bầu ban chấp hành, ban kiểm tra… Ông Nguyễn Hồng Minh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục GD Nghề nghiệp được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Hiệp hội các trường CĐ nghề nghiệp ngoài công lập mới được Bộ Nội vụ cho phép thành lập từ hồi tháng 6 vừa qua. Nguyên tắc tổ chức của hiệp hội là tự nguyện, tự quản; tự đảm bảo kinh phí hoạt động, không vì mục đích lợi nhuận… Một trong những định hướng nội dung của hiệp hội hỗ trợ các trường CĐ ngoài công lập, xây dựng các mối liên kết hợp tác giữa các thành viên trong hiệp hội, giúp khối trường CĐ ngoài công lập tăng chất lượng đào tạo, phát triển bền vững.

Theo báo cáo của ban vận động thành lập hiệp hội, công tác giáo dục nghề nghiệp của nước ta thời gian qua vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong bối cảnh mới...

Với giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập, tình hình còn khó khăn hơn do chưa giải quyết thỏa đáng những vấn đề về chủ sở hữu và quyền quản lý làm giảm sự thu hút nguồn lực của xã hội đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp, làm cho định kiến của xã hội về các trường ngoài công lập xấu hơn, thậm chí nhiều cơ sở tuyển dụng còn từ chối sinh viên các trường ngoài công lập.

Để có điều kiện phát triển, các trường CĐ nghề ngoài công lập cần liên kết, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để cùng nhau phát triển lành mạnh.

Tính đến tháng 12.2020, cả nước có 400 trường CĐ, trong đó có 92 trường ngoài công lập.

 
Theo Quý Hiên
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây