Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Thí sinh 82 tuổi đã đạt đủ điểm tốt nghiệp THPT


Thí sinh cao tuổi nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là ông Nguyễn Huy Kỳ, 82 tuổi, tại hội đồng thi TP.Hà Nội, cho biết ông đã đạt đủ điểm đỗ tốt nghiệp THPT.
 
Thí sinh

Ngày 24.7, khi thí sinh cả nước đã biết điểm thi tốt nghiệp THPT, ông Nguyễn Huy Kỳ, 82 tuổi (trú tại Q.Thanh Xuân, Hà Nội), thí sinh cao tuổi nhất tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cho biết ông rất vui vì đã đạt đủ điểm tốt nghiệp.

Trong kỳ thi lần này, ông Kỳ dự thi 4 môn, gồm: ngữ văn, toán, địa lý và lịch sử (là thí sinh hệ giáo dục thường xuyên nên ông không phải thi các môn ngoại ngữ, giáo dục công dân).

Thí sinh 82 tuổi từng nhận xét rằng đề toán khó và kết quả ông được 3,6 điểm, các môn lịch sử, địa lý ông đều đạt khá cao với mức điểm lần lượt là 7,5 và 6,5; môn ngữ văn đạt 4,75 điểm. Điểm học lực trung bình lớp 12 của ông Kỳ là 8,1, ông cũng có điểm ưu tiên 0,25 điểm, điểm cộng là 1 điểm... Do vậy, điểm thi của ông đạt khoảng 6,43 điểm, đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT.

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp mà Bộ GD-ĐT quy định bao gồm 70% tổng điểm các môn thi THPT và 30% điểm trung bình học lực lớp 12. Những thí sinh tham dự đủ các bài thi, không vi phạm quy chế thi và các môn thi thành phần đều trên 1,0 điểm (điểm liệt) theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp trên 5,0 trở lên đều sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như Thanh Niên đã thông tin, trước khi bước vào kỳ thi này, ông Kỳ theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Q.Thanh Xuân.

Tại kỳ thi, ông Kỳ chia sẻ, vì muốn trở lại làm nghề đông y, bắt buộc phải đi học y sĩ nên ông phải có bằng tốt nghiệp THPT để thực hiện mong muốn này. Cho nên, dù rất lớn tuổi nhưng ông vẫn quyết tâm theo học và tham gia kỳ thi này cùng các cháu.
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây