Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Thêm trường ĐH hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên vùng bão lũ

Tiếp tục có thêm trường ĐH công bố chính sách giảm học phí trực tiếp cho sinh viên đến từ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ trong học kỳ này. Đáng chú ý, có trường hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên.
 
hỗ trợ sinh

Ngày 28.10, Trường ĐH Văn Lang dự kiến kế hoạch hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại trực tiếp bởi bão lũ tại các tỉnh miền Trung.

Theo thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng trường này, trường dự kiến hỗ trợ giảm trực tiếp học phí cho sinh viên ở học kỳ 1 năm học 2020-2021, với 3 mức giảm 20%, 30% và 50%. Ngoài ra, trường sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên có gia đình bị thiệt hại do bão lũ một tháng sinh hoạt phí khoảng 3-3,5 triệu đồng.

Trường này hiện có khoảng 3.000 sinh viên có hộ khẩu thường trú tại 10 tỉnh miền Trung đang học tập tại trường. Trường đang tiến hành rà soát để tìm ra những sinh viên khó khăn thực sự.
Trường ĐH Tài chính-Marketing cũng vừa đưa ra quyết định hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 (tương đương 4,5 triệu đồng) cho các sinh viên chính quy bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt năm nay.

Cụ thể là sinh viên có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết trường này đã có thông báo về việc hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt 2020.

Theo đó, tùy theo hoàn cảnh cụ thể, trường xem xét giảm 25%, 50% hoặc 100% học phí học kỳ này. Trước mắt, trường đang tiếp nhận đơn đề nghị hỗ trợ của sinh viên các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Quảng Bình. Sinh viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9, trường sẽ có thông báo sau.

Chính sách này của trường nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt tại miền Trung, động viên và tạo điều kiện cho sinh viên an tâm học tập.

Trước đó, một số trường ĐH đã có thông báo hỗ trợ sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bão lũ miền Trung như: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM... Các trường giảm học phí trực tiếp hoặc cấp học bổng trực tiếp cho sinh viên.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây