Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Tạo không khí vui tươi, hạnh phúc khi học sinh đến trường


Đó là mục tiêu mà các trường tại TP.HCM đang hướng đến để cùng học sinh bước vào năm học mới.
 
Tạo không

Từ ngày 22.8, khoảng 1 triệu học sinh (HS) từ lớp 1 đến lớp 12 tại TP.HCM sẽ lần lượt tựu trường, bước vào năm học mới.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hầu hết các trường đều dành những ngày đầu trong khung thời gian tựu trường tập trung HS khối lớp đầu cấp để có nhiều không gian làm quen với môi trường học tập mới. Ông Đinh Hữu Đắc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Q.3), cho hay HS lớp 1 tựu trường vào ngày 22.8 và nhà trường sắp xếp HS đến trường vào các buổi sáng trong 4 ngày để làm quen với môi trường, không gian, tham quan các phòng chức năng, khu vực sinh hoạt, ăn, ngủ bán trú… HS các khối lớp còn lại sẽ tập trung vào ngày 24.8.

Tương tự, ông Nguyễn Nghĩa Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Yên Thế (Q.Tân Bình), cho biết nhà trường dành 3 ngày đầu tiên của năm học mới cho HS lớp 1. Phụ huynh cùng con tham gia ngày tựu trường trong vòng 30 phút đầu tiên để học trò tránh những lo lắng, căng thẳng khi bước chân vào ngôi trường mới.

Còn ở bậc THCS, chẳng hạn như tại Trường THCS Nguyễn Du (Q.1), bà Lê Thị Quy Thục, Hiệu phó, cho biết trường xây dựng thời khóa biểu tựu trường và nội dung sinh hoạt cụ thể cho HS các khối lớp. Theo đó, HS lớp 6 sẽ tựu trường vào ngày 25.8 và sẽ được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn phương pháp học tập, sinh hoạt tập thể. Còn HS từ khối 7 trở lên tập trung vào ngày 29.8 và sẽ có buổi sinh hoạt chuyên đề thực hành kỹ năng xã hội.

Cũng như những trường học khác, bà Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1), thông tin vào mỗi năm học nhà trường luôn tạo cho HS lớp 6 và lớp 10 của trường một không khí vui tươi, cảm giác mình thật hạnh phúc và là nhân vật quan trọng khi bước chân vào trường. Đặc biệt, các thành viên CLB báo chí, nhiếp ảnh… sẽ ghi lại hình ảnh, khoảng khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất của học sinh mới trong ngày đầu đến trường. “Sau khi làm quen với thầy cô và bạn bè, sinh hoạt nội quy thì mỗi lớp, giáo viên cùng HS sẽ chọn giá trị sống của lớp mình là yêu thương, là trung thực… làm tôn chỉ hoạt động cho những tháng ngày học tập ở trường Lương Thế Vinh.”, bà Tâm cho hay.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, bắt đầu từ ngày tựu trường cho đến ngày khai giảng, các trường tiểu học, THCS, THPT sẽ dành từ một đến 2 tuần, tùy theo bậc học để giáo viên làm quen, tổ chức lớp học, rèn nền nếp cũng như củng cố, ôn tập lại kiến thức cho HS các khối lớp 2 trở lên.

Với riêng HS lớp 1, bà Lâm Hồng Lãm Thúy, Trưởng phòng GD tiểu học Sở GD-ĐT TP.HCM, chia sẻ, khoảng thời gian này là giai đoạn HS bắt đầu chuyển trạng thái từ chơi ở bậc mầm non sang tiếp cận kiến thức nên chắc chắn không tránh khỏi những bỡ ngỡ, xáo trộn. Vì vậy “rất cần phụ huynh phối hợp với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị tâm thế cho các em. Hãy động viên các con và tuyệt đối không mang chuyện trường lớp, chuyện đi học ra để hù dọa”, bà Thúy nói.

Theo Bích Thanh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây