Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Nhiều HS Hà Nội trúng tuyển 5 - 6 nguyện vọng vào lớp 10 công lập


Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có 1 học sinh sở hữu tới 6 nguyện vọng trúng tuyển là em Phạm Gia Khánh, Trường THCS Giảng Võ, Q.Ba Đình. Ngoài ra, có nhiều em trúng tuyển 4 - 5 nguyện vọng. 
 
Nhiều học

Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các lớp chuyên, lớp song bằng Cambridge, lớp song ngữ tiếng Pháp và các lớp không chuyên của 116 trường THPT công lập.

Thông thường, một thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022 - 2023 trúng tuyển một nguyện vọng hoặc không trúng tuyển nguyện vọng nào.

Tuy nhiên, những học sinh dự thi vào lớp chuyên, chương trình song ngữ tiếng Pháp, song bằng Cambridge, thí điểm tiếng Nhật, tiếng Đức... có thể trúng tuyển nhiều nguyện vọng. Lý thuyết là như vậy nhưng những việc có những học sinh có tới 5 - 6 nguyện vọng trúng tuyển là điều đặc biệt.

Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, kỳ tuyển sinh năm nay có 1 học sinh sở hữu tới 6 nguyện vọng trúng tuyến. Đó là em Phạm Gia Khánh, học sinh Trường THCS Giảng Võ, Q.Ba Đình.

Gia Khánh sở hữu tới 6 nguyện vọng nhập học vào các trường THPT công lập, gồm: hệ không chuyên và lớp chuyên Lý của Trường THPT Chu Văn An; các lớp chuyên Pháp, chuyên Nga, chuyên Trung và song ngữ tiếng Pháp Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Toàn thành phố có 14 thí sinh sở hữu 5 nguyện vọng nhập học vào các trường THPT công lập, gồm các học sinh: Nguyễn Trung Kiên, học sinh Trường THCS Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy); Trần Khánh Linh, học sinh Trường THCS Archimedes Academy; Nguyễn Khánh Ly, học sinh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ,

10 em trúng tuyển 5 nguyện vọng còn lại đều là học sinh của Trường THCS Giảng Võ (Q.Ba Đình), gồm: Phùng Mai Ngọc Châu, Phạm Khương Duy, Mai Khánh Linh, Bùi Gia Bảo, Ngô Vân Anh, Đỗ Bảo Anh Châu, Trần Phương Minh, Nguyễn An Hà, Nguyễn Đỗ Minh Anh, Doãn Phương Quỳnh, Phạm Chu Tuấn Minh

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, còn có 122 thí sinh trúng 4 nguyện vọng ở các trường THPT công lập, trong đó có những học sinh ở các huyện ngoại thành như học sinh Hoàng Yến, Trường THCS An Khánh (H.Hoài Đức), hay Nguyễn Bảo Lộc Huyền, học sinh của Trường THCS Nguyễn Trực - Kim Bài (H.Thanh Oai),…

Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh có điểm xét tuyển vào lớp chuyên cao nhất là em Lê Phùng Anh Quân, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, (Q.Cầu Giấy), với điểm xét tuyển vào lớp chuyên Pháp là 47,85 điểm.

Từ ngày 10 - 12.7, phụ huynh, học sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học bằng 2 hình thức trực tuyến qua cổng thông tin https://tsdaucap.hanoi.gov.vn hoặc trực tiếp tại trường có nguyện vọng trúng tuyển.

1 học sinh có thể trúng tuyển 7 nguyện vọng

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội: Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, một học sinh có thể không trúng tuyển hoặc trúng tối đa 7 nguyện vọng vào các trường THPT công lập (THPT công lập không chuyên tối đa 1 nguyện vọng, THPT chuyên tối đa 4 nguyện vọng, song ngữ tiếng Pháp tối đa 1 nguyện vọng và tiếng Pháp tăng cường 1 nguyện vọng).

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây