Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Một tuần trước khi thi ĐGNL, thí sinh cần lưu ý gì?


Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, 89.700 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Đại diện ĐH Quốc gia TP.HCM có những lưu ý quan trọng dành cho thí sinh trong chương trình Tư vấn mùa thi.

Một tuần trước khi


Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ diễn ra từ 7 giờ 30 sáng 26.3. Gần 90 trường ĐH trên toàn quốc sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Chính vì thế, đây được xem là một kỳ thi đầu tiên và quan trọng đối với nhiều thí sinh.

Trong chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức tại Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) sáng 20.3, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết, tính đến thời điểm này, có 89.700 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 1. Trong đó, "ngôi trường trăm tuổi" THPT Trưng Vương (TP.HCM) có khoảng hơn 500 thí sinh tham gia.

Tiến sĩ Chính lưu ý: "Kỳ thi này là nhằm đánh giá năng lực của người học nên các em không cần học thuộc lòng do đề thi không ra những câu hỏi nhớ, chỉ có những câu hỏi hiểu và vận dụng. Thí sinh sẽ được đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề ở phạm vi kiến thức tổng hợp. Năng lực này của các em được hình thành trong suốt quá trình học phổ thông, từ lớp 10 đến hết lớp 12, chứ không phải trong một sớm một chiều".

Theo tiến sĩ Chính, do thời gian còn rất ngắn nên thí sinh không cần ôn tập thêm mà chỉ nên tổng hợp và hệ thống hóa lại kiến thức.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Chính đưa ra lời khuyên: "Các em phải khỏe khoắn cả thể chất lẫn tinh thần. Đừng thức quá khuya, cũng đừng dậy quá sớm, nhớ ăn uống điều độ. Ngày 26.3 đi thi thì ngày 25.3, các em nên tìm hiểu trước địa điểm và đường đi để việc đi lại trong ngày thi được thuận lợi. Kỳ thi cho phép mang theo máy tính và atlat (chưa ghi chép gì). Các em cũng nhớ mang theo căn cước công dân để đăng ký dự thi và phiếu báo dự thi".

Trước câu hỏi của một thí sinh về việc mình có thể tham gia cả 2 đợt thi đánh giá năng lực hay không, tiến sĩ Chính cho biết mỗi học sinh đều được đăng ký tất cả các đợt thi.

"Sau khi thi xong đợt 1, các em sẽ biết kết quả thi vào ngày 4.4. Và vào ngày 5.4, hệ thống sẽ mở ra để thí sinh có thể đăng ký tiếp đợt 2 (ngày 28.5). Nếu các em thấy kết quả tốt rồi thì không cần đăng ký đợt 2. Trong trường hợp, thí sinh muốn cải thiện điểm thì có thể tiếp tục thi đợt 2", tiến sĩ Chính nói.

Tiến sĩ Chính đồng thời cho rằng thí sinh nào học toàn diện, học có khoa học, không học tủ học vẹt, có khả năng đọc nhiều, xử lý thông tin tốt thì dễ đạt kết quả cao tại kỳ thi đánh giá năng lực và đây cũng chính là nền tảng để học tốt ĐH.

 

Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây