Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Mong tất cả học sinh đều được dự khai giảng


Ban Giám hiệu các trường học cần có suy nghĩ đừng để một em học sinh nào phải nghỉ ở nhà, không được đến trường tham dự ngày khai giảng trong bầu không khí vui tươi.
 
Mong tất

Mấy năm học trước, cứ sau khi khai giảng xong vài ngày thì có phản ánh nơi này nơi kia, địa phương này địa phương nọ trong ngày vui ngày khai giảng năm học mới ấy chỉ cho một số học sinh đại diện cho lớp tham dự. Trong khi đó, có nhiều học sinh buồn bởi vì không được tham dự khai giảng. Ban giám hiệu nhà trường giải thích có nhiều lý do khách quan, mà thường là sân trường nhỏ không đủ chỗ cho học sinh dự lễ.

Nhiều giáo viên cảm thấy có cái gì nghèn nghẹn trong lòng trước thông tin này. Ngay như người lớn chúng ta lúc nào đó ngẫm nghĩ nhớ lại tuổi thơ khi còn đi học cũng có tâm trạng giống như các em học sinh bây giờ. Học sinh nào trong lòng cũng luôn háo hức mong chờ ngày khai giảng. Có em còn đếm bao nhiêu ngày nữa để đến trường đi học, có em còn cẩn thận nắn nót xếp gấp đôi sẵn tờ lịch treo tường làm dấu hiệu cho nhớ.

Các em đợi từng ngày một mong cho mau đến ngày khai giảng để được hòa mình với mọi người, được khoe chiếc áo mới với bạn bè, được gặp lại thầy cô sau hơn 3 tháng nghỉ hè.

Thế nhưng không phải trường nào cũng thực hiện cho các học sinh được cơ hội đến trường dự lễ khai giảng. Có trường “dứt khoát” chỉ cho mỗi lớp 10 em học sinh làm đại diện tham dự khai giảng với lý do nhà trường không có sân mặt bằng rộng, không có khả năng để tổ chức khai giảng với số lượng học sinh quá đông.

Để chuẩn bị ngày khai giảng của các em được trọn vẹn, về phía nhà trường, trước hết phải tạo cơ hội cho tất cả học sinh trong trường tham gia bằng cách có thể vận động địa phương hỗ trợ mặt bằng hay thuê mướn sân bãi để làm lễ. Đồng thời sau đó địa phương vận động, quyên góp tập vở, sách bút, quần áo để tặng quà hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh gia đình thật sự khó khăn để các em có điều kiện học tập đàng hoàng.

Ngày khai giảng năm học mới nhà trường nên tạo ấn tượng đẹp, tạo bầu không khí như là ngày hội thật vui của tất cả học sinh để mãi mãi trong lòng các em có kỷ niệm đẹp khó phai, nhất là đối với học sinh mới vào lớp 1, lớp đầu cấp của bậc học tiểu học.

 
Trần Văn Tám
Giáo viên H. Củ Chi, TP.HCM
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây