Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Kỷ luật cảnh cáo Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM


Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa ra nghị quyết về việc kỷ luật cảnh cáo với Phó hiệu trưởng trường này liên quan đến các sai phạm tài chính.
 
Kỷ luật

Ông Ngô Văn Thuyên, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, vừa ra nghị quyết về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng trường này.

Theo đó, thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hiếu Giang do ông Giang có các vi phạm theo kết luận số 611/KL-BGDĐT ngày 25/6 của Bộ GD-ĐT.

Cụ thể, ông Giang là người được hiệu trưởng giao phụ trách trực tiếp phòng đào tạo, chịu trách nhiệm về việc để viên chức thuộc quyền quản lý vi phạm pháp luật về kế toán trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Ông được hiệu trưởng giao phụ trách trực tiếp mảng đào tạo bao gồm đào tạo sau ĐH, chịu trách nhiệm về việc để đơn vị thuộc quyền quản lý cho phép người học được chuyển điểm sau khi học chương trình bồi dưỡng nâng cao kiến thức khi học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại trường không có cơ sở pháp lý và không đúng quy định.

Ngoài ra, Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng có quyết định kỷ luật ông Đỗ Văn Dũng, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, bằng hình thức cảnh cáo; Kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với một phó trưởng phòng đào tạo; Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối nguyên trưởng phòng đào tạo.

Riêng bà Trương Thị Hiền, nguyên Phó hiệu trưởng, nguyên kế toán trưởng của trường hết thời hiệu xử lý kỷ luật.

Trước đó, hồi tháng 6, Bộ GD-ĐT có kết luận thanh tra và kết luận nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Cụ thể là công tác quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí cấp bù, miễn giảm học phí sinh viên sư phạm do Bộ GD-ĐT cấp trong năm 2014 cho trường; Việc thu, quản lý, sử dụng tiền mở lớp ôn tập thi cao học, lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, lớp ôn tập và thi sát hạch tiếng Anh.

Trong đó, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã thực hiện rút dự toán hơn 8,5 tỉ đồng được Bộ GD-ĐT giao theo Quyết định số 222/2014 và hơn 14,8 tỉ đồng được Bộ GD-ĐT giao theo Quyết định số 5731/2014 không đúng quy định tại Điều 9 Thông tư liên tịch số 20/2014/TTLT-BTC-BGDĐT-BLĐ&TBXH.

Việc quyết toán số tiền hơn 23,3 tỉ đồng kinh phí cấp bù, miễn giảm học phí sư phạm được Bộ GD-ĐT giao cho trường trong năm 2014 (theo 2 quyết định trên) là không tuân thủ đúng các quy định (Thông tư liên tịch số 20/2014, Thông tư số 199/2013/TT-BTC và luật Ngân sách nhà nước năm 2002). Từ đó, dẫn đến phải thu hồi số tiền sử dụng không đúng mục đích là hơn 11 tỉ đồng…

Trước đó, hôm 19.11, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết đã nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM của ông Ngô Văn Thuyên. Bộ này đề nghị trường khẩn trương xử lý theo quy định. Hiện trường ĐH này đang khuyết các vị trí quan trọng như hiệu trưởng, trưởng phòng đào tạo...

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây