Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Kết thúc 2 lần lọc ảo xét tuyển: Điểm chuẩn có ngành ở mức 27, 28


Sau 2 lần lọc ảo xét tuyển toàn quốc, điểm chuẩn dự kiến của các trường ĐH biến động tăng, giảm tùy ngành so với năm ngoái. Đáng chú ý, một vài trường có những ngành điểm chuẩn ở mức 27, 28.
 
Kết thúc 2

Điểm chuẩn có thể tăng ở ngành khoa học xã hội

Đến chiều ngày 11.9, các trường ĐH đã hoàn tất lần lọc ảo xét tuyển lần thứ 2. Theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, đến nay các trường mới chỉ hoàn tất 2 trong số 6 lần lọc ảo và xử lý nguyện vọng toàn quốc. Các trường sẽ trải qua 4 vòng lọc ảo tiếp theo để công bố điểm chuẩn sau ngày 15.9.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, kết quả lọc đã có xu hướng ổn định và bám sát chỉ tiêu tuyển sinh của các trường hơn lần lọc ảo đầu tiên. Trong đó, điểm chuẩn các ngành có mức tăng, giảm khác nhau tùy ngành.

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết đến thời điểm này điểm chuẩn các ngành của trường theo phương thức thi tốt nghiệp THPT khá ổn định so với năm ngoái. Một số ngành khối xã hội điểm chuẩn có thể tăng ở mức trên dưới nửa điểm so với năm ngoái như sư phạm văn, sư phạm lịch sử, sư phạm địa lý…

“Đến thời điểm hiện tại, điểm chuẩn các ngành đang dao động trong khoảng 20-28. Tuy nhiên, kết quả này chưa phải cuối cùng, có thể điều chỉnh sau các lần chạy lọc ảo tới”, thạc sĩ Quốc chia sẻ.

Điểm chuẩn dự kiến cũng giảm ở nhiều ngành

Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết trường có khoảng 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng theo phương thức xét tuyển học bạ. Phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT có hơn 25.000 thí sinh đăng ký vào các ngành của trường. Một số ngành như luật, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh có lượng nguyện vọng cao hơn nhiều lần so với chỉ tiêu.

Đến chiều nay, theo tiến sĩ Trung Nhân, điểm chuẩn có sự tăng giảm khác nhau tùy ngành, dự kiến trong khoảng 23-24.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cũng cho biết sau lần lọc ảo thứ 2 điểm chuẩn dự kiến có những biến động so với năm ngoái. Trong đó, ngành công nghệ thông tin điểm chuẩn dự kiến cao hơn khoảng 0,5-1 điểm, khối ngành kinh tế và du lịch cao hơn khoảng 0,5 điểm. Điểm chuẩn các ngành trên dao động trong khoảng 22-25 điểm tùy ngành.

Trong khi đó, cũng theo thạc sĩ Thái Sơn, điểm chuẩn các ngành khối công nghệ dự kiến giảm khoảng 0,5-1 điểm như: công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, chế biến thủy sản… Các ngành kỹ thuật như điện tử, cơ khí, công nghệ may... điểm chuẩn đến hiện nay vẫn giữ nguyên như năm ngoái, khoảng 17 - 21 điểm.

Tiến sĩ Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – Marketing, cho biết điểm chuẩn có thể bằng hoặc thấp hơn năm ngoái. Sở dĩ điểm chuẩn có khả năng giảm là do ảnh hưởng của phổ điểm thi môn tiếng Anh trong tổ hợp xét tuyển khối D1. Tất cả các ngành của trường đều xét tuyển bằng tổ hợp này.

Tuy nhiên, tiến sĩ Trung Đạo vẫn cho biết, điểm chuẩn các ngành của trường hiện tại đang trong khoảng 24-27. Một số ngành có điểm chuẩn ở mức cao như: marketing, kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh, kinh tế, luật kinh tế.

“So với lần lọc ảo đầu tiên, kết quả thứ 2 đã ổn định và gần sát chỉ tiêu hơn”, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – Marketing thông tin.

Tiếp tục mở hệ thống thanh toán lệ phí tuyển sinh trực tuyến đến 17 giờ ngày 13.9

Song song với quy trình xét tuyển lọc ảo để công bố điểm chuẩn đợt 1 của các trường ĐH, Bộ GD-ĐT tiếp tục mở hệ thống thanh toán lệ phí tuyển sinh trực tuyến đến 17 giờ ngày 13.9. Các thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn còn thời gian để hoàn thành trách nhiệm thanh toán lệ phí tuyển sinh theo quy định. Việc gia hạn này diễn ra do có những thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển, nếu không hoàn thành sẽ mất cơ hội xét tuyển.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây