Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ công bố sớm hơn


Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT vào khoảng ngày 17 - 19.7, sớm hơn 2 tuần so với năm ngoái.

Kết quả thi tốt nghiệp


PGS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra sớm hơn, từ ngày 27 - 30.6 nên dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT vào khoảng ngày 17 - 19.7, sớm hơn 2 tuần so với năm ngoái (năm 2022 kết quả thi được công bố ngày 24.7 - PV).

Cũng theo ông Chương, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ giữ ổn định như năm 2022, gồm 75% câu hỏi nghiêng về nhận biết, thông hiểu; 25% câu hỏi còn lại là vận dụng và vận dụng cao.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng chia sẻ, học sinh lớp 12 năm nay không bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng các em vẫn bị thiệt thòi ở lớp 10 và lớp 11. Do đó, đề thi sẽ bám vào 2 năm cuối, đặc biệt lớp 12.

"Câu vận dụng cao ở mức độ khó là cơ sở phân loại học sinh, xét tuyển ĐH. Với những câu ở mức độ vận dụng và vận dụng cao, học sinh đọc kỹ đề tham khảo để ôn tập tốt", ông Chương nói.

Theo ông Chương, kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn chung đề, chung đợt và có sự đồng nhất về đánh giá nên kết quả đủ tin cậy để các trường ĐH dùng xét tuyển. Cục khuyến nghị học sinh tập trung vào kỳ thi tốt nghiệp, vì qua nhiều năm kết quả kỳ thi này vẫn được sử dụng nhiều nhất để xét tuyển ĐH.

Đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 cũng được công bố sớm hơn 1 tháng so với năm trước. Cụ thể, ngày 1.3 đề tham khảo đã được công bố thay vì ngày 31.3 như năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Theo đó, thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT vẫn phải thi 4/5 bài thi, gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một trong 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Trong đó, bài thi ngữ văn theo hình thức tự luận. Các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Ngoài mục đích xét tốt nghiệp THPT, là cơ sở để đánh giá chất lượng dạy học phổ thông, kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn được sử dụng là một trong những phương thức xét tuyển ĐH, cao đẳng ngành đào tạo giáo viên mầm non.

 

Theo Tuệ Nguyên
Thanh niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây