Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


HS lớp 5 bị người lạ dụ dỗ lấy nữ trang, điện thoại khi tan học


Một học sinh lớp 5 tại Quận 10 (TP.HCM) bị một phụ nữ lạ mặt dụ dỗ khi vừa ra khỏi cổng trường và lấy hết đồ dùng giá trị mang theo.
 
Học sinh

Tối ngày 14.6, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.10, TP.HCM cho biết sau sự việc một học sinh lớp 5 vừa ra khỏi cổng trường, bị dụ dỗ lấy nữ trang và điện thoại, UBND Quận đã có những lưu ý đến trường học, các phường và người dân về việc đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo đó, ông Bùi Thế Hải, cho biết về phía ngành giáo dục, UBND Quận nhắc nhở các trường cần phối hợp để tăng cường an ninh trật tự ở cổng trường. Nhà trường cần lưu ý đến việc đưa đón con em của phụ huynh học sinh. Đồng thời nhắc nhở phụ huynh học sinh không cho con em sử dụng và mang theo đồ dùng, vật dụng có giá trị đến trường. Đặc biệt trong các buổi học cần tăng cường hướng dẫn học sinh kỹ năng bảo vệ bản thân, xử trí khi gặp người lạ dụ dỗ…

Lãnh đạo UBND Q.10 cho biết thêm quận cũng thông báo đến các phường để thông tin, lưu ý nhắc nhở người dân về việc đưa đón con đi học, về học đúng giờ. Hướng dẫn con các kỹ năng cần thiết khi gặp người lạ, tự đi học…

Cũng theo ông Hải sự việc xảy ra vào chiều ngày 9.6. Khi tan học, một học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trương Định (Q.10) vừa rời cổng trường thì gặp một người phụ nữ tự xưng là hiệu phó một trường khác đề nghị học sinh lên xe chở đến gặp giáo viên chủ nhiệm để trao đổi về việc học... Sau đó, người phụ nữ dừng xe, yêu cầu học sinh ngồi viết những thứ mang theo. Khi học sinh này đang viết thì người phụ nữ lạ mặt lục cặp lấy các các đồ dùng có giá trị và nữ trang học sinh đeo trên người.

Lấy đồ xong thì người phụ nữ chở học sinh đến trường tiểu học khác và nói học sinh vào gặp giáo viên. Khi đó giáo viên ở trường này mới phát hiện ra và liên hệ với trường nơi học sinh học để liên hệ với phụ huynh.

Sự việc học sinh lớp 5 bị dụ dỗ lấy nữ trang và điện thoại đang được cơ quan công an xử lý.

 
Theo Bích Thanh 
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây